Sau 15/10 Hà Nội nên mở thêm quán ăn bán tại chỗ

Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội cho hay, Thành phố cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, kịp thời khoanh vùng đúng và trúng các đối tượng nguy cơ cao. Các khu vực nguy cơ rất cao và nguy cơ cao đã dần được kiểm soát thông qua các biện pháp cách ly và xét nghiệm diện rộng.

Mới đây, trả lời báo chí, PGS. TS Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho rằng, thời gian tới, có thể là sau 15/10, Hà Nội nên xem xét nới lỏng thêm cho các hoạt động kinh doanh, đặc biệt cho học sinh trở lại trường.

Các quán cà phê, quán ăn cũng nên cho mở trở lại, đặc biệt các quán ở ngoài trời. Nếu trong nhà thì phải giữ khoảng cách, thông thoáng, thời gian đầu có thể phục vụ 50% công suất, sau đó tùy tình hình để tăng dần lên. Ở đâu xuất hiện ca bệnh thì phong tỏa ngay nơi đó, hạn chế phong tỏa rộng.

Để việc quay trở lại trường học được an toàn, các giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường, cũng như phụ huynh học sinh phải được tiêm chủng đầy đủ. Đặc biệt vấn đề giãn cách giữa các lớp, học sinh với học sinh phải được tuân thủ tuyệt đối.

Các hoạt động văn nghệ nên tạm dừng để đảm bảo an toàn. Các cuộc họp trong nhà trường cũng nên đảm bảo giãn cách, tùy tình hình mà có thể họp trực tiếp hoặc trực tuyến.

Trong quá trình đến trường, các học sinh có biểu hiện ho sốt nên chủ động nghỉ học, đồng thời đến các trung tâm y tế để khám, xét nghiệm và báo ngay cho nhà trường nếu không may mắc COVID-19 để sớm có các biện pháp xử lý. Nếu một lớp phát hiện F0 thì lớp ấy sẽ cho học sinh chuyển qua học online chứ không thể nghỉ, đóng cửa toàn trường. Nếu giáo viên lớp đó đã tiêm 2 mũi rồi thì không nên đưa họ đi cách ly, chỉ cần xét nghiệm COVID-19 là đủ.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top