Sau 10 năm, hơn 90% người dân chấp hành đội mũ bảo hiểm

Nhân kỷ niệm 10 năm ngày thực thi quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm, Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) phối hợp với Quỹ FIA tổ chức ngày hội “Vui cùng An toàn Giao thông” cho các em học sinh trường tiểu học Tiền Phong, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Gần 1000 em học sinh cùng các giáo viên nhà trường đã tham gia ngày hội vô cùng độc đáo, thú vị và bổ ích này.

Đại diện Quỹ AIP trao thư cảm ơn cho đại diện lãnh đạo Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia.

Quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) có hiệu lực tháng 12 năm 2007 và đi vào cuộc sống đã góp phần giảm thiểu các ca tử vong, chấn thương sọ não trong các ca tai nạn giao thông, thống kê về TNGT cho thấy số ca chấn thương sọ não giảm 502.774 ca, số ca tử vong giảm 15.302 ca, tiết kiệm tới $3.506 tỉ đô-la Mỹ chi phí điều trị và các tổn thất kinh tế khác.

Trong thành công của luật đội MBH, không thể không nhắc tới sự đóng góp đặc biệt của Nhóm Khuyến Khích Đội MBH Việt Nam (VHWC) do quỹ AIP điều phối. VHWC đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi và đánh giá cao bởi những đóng góp to lớn trong việc hỗ trợ thực thi luật MBH trên khắp cả nước.

Ngày hội “Vui cùng An toàn Giao thông” với nhiều hoạt động thiết thực như: tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh; tham gia các trò chơi liên quan đến an toàn giao thông được tổ chức ngoài trời; chơi đố vui liên quan đến kiến thức về an toàn giao thông…

Đặc biệt, buổi lễ trở nên sôi động hơn với màn biểu diễn đến từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Kết thúc ngày hội, hơn 1000 em học sinh và các vị khách quý đã tham gia màn nhảy đồng diễn hưởng ứng an toàn giao thông độc đáo.

Đại diện Quỹ FIA và Quỹ AIP tham gia hoạt động tô mũ bảo hiểm với học sinh.

Em Nguyễn Mai Chi, học sinh lớp 5A2, trường TH Tiền Phong hào hứng nói: “Buổi hoạt động ngoại khoá ngày hôm nay giúp chúng con vừa chơi, vừa học về các kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Chúng con hứa sẽ luôn đội MBH để bảo vệ an toàn và con mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa các bạn nhỏ được cha mẹ đội MBH khi tham gia giao thông trên đường.”

Tiến sĩ Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban an toàn Giao thông quốc gia chia sẻ:Trong 10 năm thực hiện luật đội mũ bảo hiểm vừa qua, chúng ta đã có những thành công khả quan. Tuy nhiên chặng đường vẫn còn dài phía trước. Việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên chưa được thực hiện nghiêm.

Khi có đợt cao điểm về tuyên truyền và xử lý vi phạm thì tỉ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ đạt từ 50% đến 60% còn bình thường tỉ lệ này chỉ đạt từ 30% đến 40%. Đây là thách thức và là nhiệm vụ của chúng ta trong thời gian tiếp theo.”

Học sinh hưởng ứng các tiết mục giao lưu trên sân khấu.

Trước đó, ngày 15/12, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng đã phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan thành viên và AIP tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe mô tô, xe gắn máy tại Việt Nam.

Sau 10 năm triển khai thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, tỷ lệ người dân chấp hành đội mũ bảo hiểm đạt hơn 90%, giảm số người chết vì tai nạn giao thông và ngăn chặn được hơn 500.000 ca chấn thương sọ não.

Tuyết Vân

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top