Sau 1/10, sinh viên các tỉnh thành khác có được học tập trung tại TPHCM?

Sau khi TPHCM có chỉ thị mới về phòng chống Covid-19, các trường ĐH, CĐ đã chuẩn bị các kịch bản để đón sinh viên quay trở lại học.

Theo chỉ thị mới của TPHCM, các loại hình đào tạo cho người đã được tiêm đủ liều vắc xin, có thể dạy, học trực tiếp nếu đảm bảo các tiêu chí an toàn theo quy định. Các hoạt động giáo dục, đào tạo cần bố trí hoạt động lệch ca, lệch giờ, không tổ chức tập trung đông, đảm bảo giới hạn về số lượng người tham dự.

Sau 1/10, sinh viên các tỉnh thành khác có được học tập trung tại TPHCM? - 1

Các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TPHCM lên kịch bản đón sinh viên trở lại học tập trung (ảnh minh họa: Hutech)

Đại diện nhiều trường ĐH, CĐ trên địa bàn TPHCM cho biết, bên cạnh việc duy trì việc học trực tuyến thì các kế hoạch chuẩn bị đón sinh viên học trực tiếp cũng được vạch ra. Trong đó, một số trường đang tìm nguồn vắc-xin để tiêm cho các sinh viên, đáp ứng điều kiện an toàn để học tập trung.

TS Nguyễn Xuân Hoàn, hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cho biết nhà trường đã thống kê được trong tổng số hơn 22.000 sinh viên của trường thì có đến 11.000 sinh viên đang về quê chưa được tiếp cận với vắc-xin. Bên cạnh đó, có khoảng 11.000 em mới tiêm một mũi và hơn 1000 em ở TPHCM đã hoàn thành mũi vắc-xin thứ hai.

Cũng theo ông Hoàn, hôm nay 4000 tân sinh viên hoàn tất việc nhập học, nhà trường cũng cho các em khai báo việc tiêm vắc-xin từ nay đến cuối tuần.

"Với tình hình sinh viên chưa đủ điều kiện đến trường được, nhà trường đang cố gắng tìm nguồn vắc-xin để tiêm cho khoảng 15.000 sinh viên của trường. Khi có nguồn vắc-xin, nhà trường sẽ liên hệ để các địa phương hỗ trợ cho phép sinh viên trở về TPHCM. Hi vọng việc này hoàn thành vào cuối tháng 10 để việc học tập, giảng dạy theo hình thức tập trung sớm trở lại", ông Hoàn chia sẻ.

Tương tự, TS Lê Lâm, Hiệu trưởng Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn, cho biết hiện Phòng Công tác sinh viên đang gấp rút thống kê số giảng viên, sinh viên đã tiêm vắc-xin mũi một và hai.

Ngoài việc lập danh sách cho cán bộ, giảng viên tiêm vắc-xin theo kênh của Sở Y tế, trường còn cố gắng kết nối với sinh viên có hộ khẩu tại TP.HCM và trạm y tế quận, huyện để bảo đảm các em được tiêm vắc-xin mũi một theo quy định. Hiện toàn trường có khoảng 700 giảng viên, sinh viên đã được tiêm mũi một. Riêng với số sinh viên ở tỉnh vẫn chưa có chính sách gì và chỉ trông chờ vào việc phủ vắc-xin theo lộ trình của các địa phương.

Theo ông Lâm, trong trường hợp TP.HCM mở cửa hoàn toàn mà sinh viên chưa thể vào thành phố để học tập trung thì các em sẽ tiếp tục học online. Lúc đó, trường sẽ có kế hoạch cụ thể.

PGS.TS Trần Hoàng Hải, quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TPHCM, cũng cho biết dựa vào lộ trình mở cửa chung của thành phố, trường sẽ có lộ trình cho sinh viên trở lại trường nhằm đảm bảo an toàn cao nhất. Trường đang dạy học trực tuyến và khi phương thức học tập thay đổi sẽ thông báo trước cho người học 5 ngày để kịp chuẩn bị.

"Trên cơ sở khảo sát tình hình tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của sinh viên, trường sẽ bàn tính các phương án chi tiết dạy học trực tiếp để đảm bảo an toàn phòng dịch", ông Hải nhấn mạnh.

Theo dantri.com.vn
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top