Sáp nhập trường: Phụ huynh phản đối, Phòng Giáo dục nói "cần thiết"

(khoahocdoisong.vn) - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nông Cống (Thanh Hóa) khẳng định, việc sáp nhập trường là cần thiết. Trong khi đó, hàng trăm phụ huynh phản đối, không cho con đến trường.

Ngày 1/9, UBND huyện Nông Cống đã tổ chức công bố các quyết định về việc sáp nhập, đổi tên các trường học thuộc xã Tế Nông, Trung Chính…

Cụ thể, trường Tiểu học và THCS xã Trung Ý cũ (sau đây tạm gọi là Trường Tiểu học Trung Ý) được sáp nhập về Trường Tiểu học và THCS Trung Chính; Trường Tiểu học Tế Tân cũ (sau đây tạm gọi là Trường Tiểu học Tế Tân) sáp nhập về Trường Tiểu học Tế Nông; còn học sinh THCS Tế Nông sẽ sang học tại Trường THCS xã Tế Tân.

Tuy nhiên, phụ huynh tại xã Trung Ý, đã phản đối quyết định trên. Những ngày qua, hàng trăm phụ huynh không đưa con em đến trường mới để khai giảng cũng như học tập mà vẫn đưa con em đến các trường cũ.

Liên quan đến sự việc trên, ông Đỗ Gia Xuân, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, việc sáp nhập trường là cần thiết.

Đến thời điểm hiện tại các trường Mầm non và THCS của cả 3 xã và 3 cấp học Mầm non, Tiểu học và THCS của xã Yên Mỹ cơ bản thực hiện tốt công tác sáp nhập trường, học sinh đến học đầy đủ.

Tuy nhiên, vẫn còn một số phụ huynh học sinh của các trường Tiểu học Trung Chính, Tế Nông do nhận thức về chủ trương sáp nhập chưa đúng đắn. 

Trước tình hình trên, Phòng GD&ĐT đề nghị Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, MTTQ huyện tiếp tục chỉ đạo các xã Trung Chính, Tế Nông tích cực tuyên truyền, phân công cán bộ xã đến từng người dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng và vận động phụ huynh đưa con em đến trường học tập.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top