Sắp ly hôn thì chồng mắc ung thư

Chồng mắc ung thư dạ dày, mới phát hiện ra. Giờ tôi không biết phải làm thế nào, tôi không muốn kéo dài thêm cuộc hôn nhân này thêm một ngày nào nữa, nhưng chồng mắc ung thư, liệu làm thế tôi có tàn nhẫn quá không?

Tôi kết hôn 15 năm, đặt hết niềm tin, tình yêu vào chồng. Nhưng anh đã phản bội tôi hết lần này tới lần khác. Chúng tôi cãi nhau nhiều, tôi rơi nước mắt nhiều, cuối cùng tôi quyết định sẽ ly hôn. Trước đây, mỗi lần nghe tôi nói vậy, anh bình thản, coi như tôi nói đùa.

Tuy nhiên, khi biết tôi làm thật thì anh hoảng sợ, tìm mọi cách níu kéo, đối xử tốt với tôi, với con đến mức không thể tin được, chỉ có điều tình yêu trong tôi đã chết hẳn. Nhưng có một chuyện xảy ra ngoài dự tính của tôi. Đó là chồng tôi mắc ung thư dạ dày, mới phát hiện ra.

Giờ tôi không biết phải làm thế nào, tôi không muốn kéo dài thêm cuộc hôn nhân này thêm một ngày nào nữa, nhưng chồng mắc ung thư, liệu làm thế tôi có tàn nhẫn quá không?Tôi cầu mong anh khỏi bệnh, sống lâu, nhưng đợi đến ngày đó mới ly hôn thì tôi nghĩ mình không chịu đựng nổi. Xin cho tôi lời khuyên.

Đỗ Thanh Thảo (Nghệ An)

chồng mắc ung thư

Ảnh minh họa – internet

Thanh Thảo thân, Tri Giao rất thông cảm với tâm sự của chị, khao khát được rời bỏ, giải thoát khỏi cuộc hôn nhân này sớm ngày nào hay ngày đó mãnh liệt đến như vậy, hẳn sức chịu đựng của chị đã cạn kiệt. Tuy nhiên, chồng chị vừa mới phát hiện bị bệnh ung thư, trong giai đoạn này, người bệnh đang sốc, tâm lý bị khủng hoảng.

Nếu bị “bồi” thêm biến cố là ly hôn, chắc chắn sức khỏe của anh sẽ có những ảnh hưởng không tốt, thậm chí là suy sụp. Vì thế, chị không nên ép anh ra tòa vào lúc này. Anh đã phản bội chị, chị hận anh ấy, nhưng lúc này anh ấy là người bệnh, giữa chị và anh dẫu sao cũng từng “má ấp môi kề”, nếu có thể chị nên động viên, cổ vũ anh ấy chữa bệnh.

Đợi khi tình trạng anh ấy ổn định, lúc đó chị quyết định cũng chưa muộn. Như vậy, anh sẽ có sự chuẩn bị tâm lý, không bị sốc, mà chị cũng sẽ không bị dằn vặt, cắn rứt, cũng là bài học về lối sống trọn nghĩa vẹn tình cho các con chị. Còn nếu tình cảm có hồi sinh thì còn là điều tuyệt vời hơn nữa.

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top