Sắp khai màn Triển lãm Ô tô Tokyo lần thứ 45

Triển lãm Ô tô Tokyo (Tokyo Motor Show) 2017 do Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Nhật Bản (JAMA) tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Tokyo Tokyo Big Sight sẽ diễn ra trong 10 ngày (từ 27/10  – 5/11) với chủ đề “BEYOND THE MOTOR – Hơn cả một trải nghiệm xe hơi”.

Triển lãm lần này mở cửa tự do bắt đầu từ ngày 28/10. Đây sẽ là lần đầu tiên một chiến dịch truyền thông được khởi động cùng một lúc trên hệ thống 14 website của các hiệp hội các nhà sản xuất ô tô nội địa.

14 hãng sản xuất ô tô tại Nhật Bản sẽ giới thiệu 15 thương hiệu xe trong Triển lãm Ô tô Tokyo lần thứ 45 được tổ chức bởi Hiệp hội Sản xuất Ô tô Nhật Bản (JAMA). Với việc định hướng phát triển dựa trên những giá trị cốt lõi sẵn có và tiếp nối những thành công đã đạt được, triển lãm năm nay chính là bước khởi đầu cho những nỗ lực phát triển ấy: “BEYOND THE MOTOR”. Cụ thể, các hoạt động tại triển lãm không chỉ đơn thuần về ngành ô tô nói chung mà còn đem đến cơ hội tiếp cận những xu hướng, công nghệ mới, tiên tiến của tương lai.

Triển lãm lần này mang đến một định nghĩa khác về các phương thức di chuyển nhất là khi những chiếc xe có thể kết nối với nhau cũng như với cơ sở hạ tầng xung quanh thông qua hệ thống truyền dẫn thông tin, giao tiếp và trí tuệ nhân tạo. Triển lãm sẽ bao gồm 3 phần chính, giúp khách tham quan có thể tham gia trải nghiệm và tìm hiểu thêm về ngành ô tô của tương lai. Xung quanh góc trưng bày sẽ là khu vực của những sản phẩm công nghệ và dich vụ mới nhất đến từ các nhà sản xuất ô tô, doanh nghiệp, các cơ quan chính phủ mảng công nghệ thông tin, môi trường/năng lượng, các nhà quy hoạch đô thị và cung cấp nguyên liệu cấp cao.

                                       Triển lãm Ô tô Tokyo năm 2015.

Dựa trên những câu trả lời khảo sát của khách tham quan và những khái niệm mang tính nền tảng (“lợi ích số đông”, “tính phổ quát”, “chuyển động”, “di chuyển”, “tính bản thể”, “sự sẻ chia”), sự kiện tương tác đa chiều này sẽ phác hoạ ý tưởng về một xã hội trong bức tranh về phương thức di chuyển tương lai, lấy đô thị làm trọng tâm, được trình chiếu thông qua hệ thống hình ảnh đa chiều 360 độ, dưới mái vòm khổng lồ có sức chứa hơn 300 người. Vai trò của công nghệ di chuyển mới là gì, nó sẽ tác động như thế nào tới cuộc sống của con người khi được đặt trong một nền đô thị lớn như Tokyo trong tương lai?

Được bết, các chương trình lái thử xe tại Triển lãm năm nay sẽ không còn gói gọn trong khuôn viên Trung tâm Triển lãm Tokyo – Tokyo Big Sight mà được chuyển ra nhiều khu vực lân cận như Rinkai Fukutoshin và con số ấy đang ngày một tăng lên. Khách tham quan sẽ có được những trải nghiệm lái và chạy thử trên nhiều đoạn địa hình đa dạng, từ “lái cá nhân” và “mô hình nhỏ” tới “thế hệ mới” và “công suất lớn”.

Ra đời sau sự hợp tác với kênh tin tức onine NewsPicks, THE MEET UP là chuỗi các buổi nói chuyện chuyên sâu về chủ đề “BEYOND THE MOTOR”. Đây là nơi mà các nhà lãnh đạo và phát minh đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ trao đổi và đưa ra những quan điểm mới về tương lai và cơ hội mà nó mang lại. Đồng thời, người tham dự sự kiện có thể tham gia đề xuất ý tưởng và đưa ra những giải pháp tiếp theo nhằm đóng góp vào sự phát triển những phương thức di chuyển tương lai.

Minh Tâm

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top