Sao tiết kiệm năng lượng

Nhãn so sánh sản phẩm tiết kiệm năng lượng với 5 cấp sao thể hiện các mức tiết kiệm năng lượng khác nhau được dán cho các thiết bị điện gia dụng có hiệu suất năng lượng cao.

Hỏi: Có phải các thiết bị điện có cùng cấp sao tiết kiệm năng lượng thì có hiệu suất năng lượng tương đương nhau?

Nguyễn Tuấn Anh (Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/sao-tiet-kiem-nang-luong-1-300x200.jpg

Theo ông Bùi Tú, Công ty Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật châu Á tư vấn: Nhãn so sánh sản phẩm tiết kiệm năng lượng với 5 cấp sao thể hiện các mức tiết kiệm năng lượng khác nhau được dán cho các thiết bị điện gia dụng có hiệu suất năng lượng cao.

Nhãn này giúp cung cấp cho người tiêu dùng biết các thông tin để so sánh mức năng lượng tiêu thụ của sản phẩm được dán nhãn so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Mức tiết kiệm năng lượng (cấp hiệu suất năng lượng) do Bộ Công Thương xác định qua việc đánh giá kết quả thử nghiệm chỉ tiêu hiệu suất năng lượng của sản phẩm và được thể hiện trong Giấy chứng nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng.

Trong 5 cấp đánh giá hiệu suất năng lượng này thì cấp 1 sao tương ứng với hiệu suất năng lượng thấp nhất.

Các thiết bị điện được đánh giá cùng một cấp sao cũng có thể có sự chênh lệch hiệu suất năng lượng đôi chút, là bởi các thiết bị có hiệu suất năng lượng lớn hơn hoặc bằng giá trị quy định thì được xếp cùng một cấp.

Ví dụ, hai máy điều hoà (không biến tần) công suất 12.000 BTU/h, có chỉ số hiệu quả năng lượng EER lần lượt là 3 và 3,1 sẽ cùng được gắn 3 sao, trong khi máy tương tự có chỉ số hiệu quả năng lượng 3,2 sẽ được gắn 4 sao. Các máy điều hoà có cùng cấp sao, máy nào có chỉ số hiệu quả năng lượng cao hơn sẽ tiết kiệm năng lượng (điện) nhiều hơn.

Ngoài ra, cùng một cấp sao, cùng một cấp công suất, máy điều hoà biến tần có chỉ số hiệu quả năng lượng cao hơn so với máy điều hoà truyền thống (loại tắt – bật, không có biến tần).

A.H (ghi)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top