Sành điệu vì kính thời trang rởm khiến mắt bị bệnh

Kính thời trang kém chất lượng không chỉ tự mang bệnh cho mắt mà cả bệnh toàn thân như chóng mặt, nhức đầu… Bởi cấu tạo mắt kính là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến mắt.
kính thời trang

Kính thời trang kém chất lượng dễ gây hỏng mắt.

Chị Đỗ Thanh Phương, 23 tuổi (Hà Nội) luôn được bạn bè khen là sành điệu vì chị có đủ các loại kính thời trang khác nhau. Kính không chỉ dùng riêng cho đi ban ngày, đi tối mà còn đủ các loại màu và hình dáng.

Chị khoe rằng, trên mạng kính thời trang giá rẻ vô tội vạ lên chỉ cần một cú nhấn là chị có thể thỏa mãn thói quen sành điệu của mình. Nhưng không ngờ mắt chị tự nhiên nhìn mờ, đau đầu mỗi khi đeo kính.

Đi khám, chị không chỉ bị cận 3 đi ốp mà còn bị đục thủy tinh thể, tổn thương đáy mắt. Cũng may chị đi khám sớm nếu không có thể bị mù.

Lời bàn: Nhiều người tiếc tiền nên mua kính kém chất lượng không chỉ tự mang bệnh cho mắt mà cả bệnh toàn thân như chóng mặt, nhức đầu… Bởi cấu tạo mắt kính là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến mắt. Nếu mắt kính có cấu tạo lồi, lõm hơn so với yêu cầu chuẩn sẽ gây nên biến dạng hình ảnh, dẫn đến các bệnh lý về mắt, nhất là tật khúc xạ.

Đặc biệt, kính râm rởm chắc chắn không có lớp chống tia UV, không giúp giảm cường độ ánh sáng đi vào mắt, ngăn bớt lượng tia cực tím UV sẽ gây tổn thương cho mắt như: viêm giác mạc, phỏng võng mạc, đục thủy tinh thể, tổn thương đáy mắt, thậm chí có thể bị mù.

Bởi nguyên tắc hoạt động của mắt là khi môi trường quá sáng, đồng tử sẽ thu nhỏ lại để giảm lượng ánh sáng đi vào đáy mắt, còn khi trời tối, đồng tử giãn ra để thu đủ lượng ánh sáng cần thiết. Do đó, nếu kính không có lớp UV, lượng tia cực tím xuyên vào mắt sẽ nhiều hơn và gây ra các tổn thương cho mắt.

BS Nguyễn Cảnh

(Bệnh viện Mắt TƯ)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top