Sáng nay hơn 93.000 thí sinh Hà Nội "đội mưa" đi dự thi vào lớp 10

Sáng nay (12/6), hơn 93.000 thí sinh trên địa bàn Hà Nội bước vào buổi thi đầu tiên, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT với 2 môn: Ngữ văn và Ngoại ngữ trong thời tiết Hà Nội sáng nay mưa rất to.

Sẵn sàng đón thí sinh dự thi an toàn

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2021- 2022 với sự tham gia của hơn 93.000 thí sinh và gần 15.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên sẽ diễn ra tại 184 điểm thi với gần 4.000 phòng thi.

Đây là sự kiện diễn ra trong bối cảnh chưa từng có tiền lệ, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hà Nội đã 3 lần điều chỉnh lịch thi tuyển vào lớp 10, thậm chí phút chót điều chỉnh cả thời gian làm bài thi của thí sinh, khiến nhiều phụ huynh, thí sinh như "ngồi trên đống lửa". 

Sáng nay hơn 93.000 thí sinh Hà Nội đội mưa đi dự thi vào lớp 10 - 1

Lịch thi vào lớp 10 THPT năm 2021 của Hà Nội

Tuy nhiên những ngày qua, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, 184 điểm thi được chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, bảo đảm an toàn cho mọi khâu ở mức cao nhất, sẵn sàng đón thí sinh dự thi an toàn.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Phạm Văn Đại, 30 quận, huyện, thị xã đã hoàn thành công tác diễn tập phòng, chống dịch Covid-19, chuẩn bị vật tư y tế phục vụ cho tổ chức kỳ thi.

Đặc biệt, để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, nâng cao chất lượng tuyển sinh cấp trung học phổ thông, bên cạnh các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập 16 tổ giám sát hoạt động thanh tra coi thi tại tất cả các điểm thi; 5 đoàn kiểm tra công tác bảo vệ đề thi, bài thi ngoài giờ hành chính.

Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 3 đoàn kiểm tra đáp ứng công tác y tế và vệ sinh an toàn thực phẩm cho kỳ thi; chỉ đạo các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã điều động nhân lực và phương tiện hỗ trợ công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại 184 điểm thi.

Lực lượng công an của các địa phương cũng rà soát công tác chuẩn bị cho các kỳ thi để kịp thời ngăn chặn những hành vi mua bán, tàng trữ thiết bị gian lận công nghệ cao.

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội cũng tham gia phân luồng, hướng dẫn giao thông, duy trì trật tự ATGT trên các tuyến giao thông chính và các khu vực nhà ga, bến xe, bến tàu... xung quanh các địa điểm tổ chức thi, bảo đảm hoạt động giao thông luôn thông suốt, không để xảy ra tình trạng thí sinh, giám thị đến các địa điểm tổ chức thi muộn giờ do ùn tắc giao thông...

Sáng nay hơn 93.000 thí sinh Hà Nội đội mưa đi dự thi vào lớp 10 - 2

Về cấu trúc và hình thức đề thi, Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, không thay đổi so với kế hoạch cũ. 

Cấu trúc và hình thức đề thi không thay đổi

Về phía các trường học trên địa bàn, 184 cán bộ quản lý là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường trung học phổ thông được điều động làm điểm trưởng đã có mặt tại các điểm thi nhận nhiệm vụ.

Công tác bàn giao cơ sở vật chất giữa trường được trưng dụng làm điểm thi với điểm trưởng diễn ra khẩn trương, đúng quy định phòng, chống dịch, song vẫn đủ yêu cầu về chuyên môn.

Các nhà trường đều nêu cao tinh thần trách nhiệm ở từng khâu, góp phần xây dựng quy trình tổ chức thi an toàn ở mức cao nhất để nâng cao chất lượng tuyển sinh.

Các điểm thi cũng đồng loạt tổ chức cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên học quy chế thi, rà soát phương án bảo đảm an toàn tại điểm thi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, việc điều chỉnh thời gian tổ chức thi tuyển lớp 10 năm nay cũng như điều chỉnh thời gian làm bài thi nhằm đảm bảo tổ chức kỳ thi an toàn trong bối cảnh dịch bệnh và giảm áp lực cho học sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng, sở dĩ bố trí 2 môn thi trong 1 buổi sáng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nhà không phải đưa đón thí sinh nhiều lần, có thời gian quay về cơ quan làm việc, giảm tình trạng tập trung đông người ở ngoài khu vực thi.

Về cấu trúc và hình thức đề thi, Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, không thay đổi so với kế hoạch cũ. Mức độ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của đề thi được tinh giản phù hợp với thời gian và đúng theo công văn hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học trước đó của Bộ GD&ĐT và của Sở GD&ĐT.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội vào ngày 10/6, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã rà duyệt từng phần việc, chỉ ra những điểm cần hoàn thiện và yêu cầu Trưởng ban chỉ đạo thi, tuyển sinh 30 quận, huyện, thị xã; 184 điểm trưởng của các điểm thi rà soát lại toàn bộ công việc, không để sót việc, tránh lúng túng, bị động, đồng thời tiên lượng các tình huống để xử lý.

Theo dantri.com.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top