Sáng 5/9, Hà Nội thêm F0 cộng đồng, Đà Nẵng kiểm soát được chuỗi lây lớn

Cần Thơ ghi nhận số ca mắc cao nhất 20 ngày qua. Đà Nẵng đã cơ bản kiểm soát được chuỗi lây chợ đầu mối, trong khi TPHCM công bố địa phương không gia tăng đột biến ca mắc Covid-19. Hà Nội vẫn nóng.

Hà Nội: Tiếp tục phát sinh F0 qua sàng lọc ho sốt

Sáng 5/9, Hà Nội thêm F0 cộng đồng, Đà Nẵng kiểm soát được chuỗi lây lớn - 1

Sáng nay, Hà Nội ghi nhận 6 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 5 ca đã được cách ly, một ca tại cộng đồng. Tối 4/9, Hà Nội ghi nhận 6 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 3 ca đã được cách ly, một ca tại khu vực phong tỏa, 2 tại ca cộng đồng.

Hà Nội tiếp tục là địa phương diễn biến phức tạp, bên cạnh các chuỗi lây, thành phố vẫn phát hiện những ca cộng đồng sàng lọc qua ho sốt. Mới nhất là 3 ca bệnh:

-Bệnh nhân V.V.C., nam, sinh năm 1936, địa chỉ Thổ Quan, Đống Đa, công bố ngày 5/9.

-Bệnh nhân P.T.T., nữ, sinh năm 1997, địa chỉ Yên Sở, Hoàng Mai, công bố tối 4/9.

- Bệnh nhân N.T.L., nam, sinh năm 1990, địa chỉ Hải Bối, Đông Anh. Bệnh nhân là phụ xe luồng xanh chở thực phẩm thiết yếu tuyến Bắc Nam, công bố tối 4/9.

Bên cạnh đó, chùm F1 của các ca ho sốt cũng tiếp tục phát sinh ca bệnh.

Ngoài ra thành phố đã di dời xong việc đưa người dân khu vực phong tỏa phường Thanh Xuân Trung đi cách ly tại 2 điểm cách ly tập trung của thành phố.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 3.480 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.562 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 1.918 ca.

Xem thêm: Hà Nội cơ bản hoàn thành di dời người dân khỏi "điểm nóng" Thanh Xuân Trung.

Thanh Hóa: Thêm 8 ca mắc mới

Sáng 5/9, Hà Nội thêm F0 cộng đồng, Đà Nẵng kiểm soát được chuỗi lây lớn - 2

Lực lượng chức năng kiểm soát trên địa bàn thành phố Thanh Hóa (Ảnh: CDC Thanh Hóa).

Tính từ 18h ngày 3/9 đến 18h ngày 4/9, tỉnh này ghi nhận 8 ca mắc Covid-19, trong đó, có 2 trường hợp đang cách ly tại nhà ở thành phố Thanh Hóa, 6 còn lại đều ghi nhận trong khu cách ly và khu phong tỏa.

Như vậy, tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hóa ghi nhận tổng số 380 ca bệnh; 141 người điều trị khỏi ra viện; 1 ca tử vong.

Nghệ An: 48 ca nhiễm SARS-CoV-2, TP Vinh lấy mẫu sàng lọc lần thứ 4

Sáng 5/9, Hà Nội thêm F0 cộng đồng, Đà Nẵng kiểm soát được chuỗi lây lớn - 3

Nhân viên y tế lấy mẫu sàng lọc cộng đồng tại xã Nghi Kim, TP Vinh (Ảnh: Hoàng Lam).

Báo cáo của CDC Nghệ An, ngày 4/9, địa phương này ghi nhận 48 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới tại 6 địa phương. Trong đó có 41 trường hợp đã cách ly từ trước, 4 ca nhiễm cộng đồng ở TP Vinh, huyện Nam Đàn và Hưng Nguyên và 3 ca được phát hiện qua sàng lọc cộng đồng tại TP Vinh.

Số ca nhiễm SARS-CoV-2 thông qua sàng lọc cộng đồng mặc dù có giảm nhưng chưa thể loại trừ nguy cơ. Bởi vậy, TP Vinh sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc lần thứ 4 nhằm bóc sạch F0 ra khỏi cộng đồng, ưu tiên các khu vực có nguy cơ cao.

Hà Tĩnh: Thêm một trường hợp về từ phía Nam

Trong ngày 4/9, Hà Tĩnh có một ca mắc Covid-19, bệnh nhân về từ tỉnh phía Nam, được cách ly tập trung trước đó.

Quảng Bình: Thêm 43 ca mắc mới, 8 bệnh nhân khỏi bệnh

Sáng 5/9, Hà Nội thêm F0 cộng đồng, Đà Nẵng kiểm soát được chuỗi lây lớn - 4

Cơ quan y tế Quảng Bình khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng (Ảnh: Tiến Thành).

Trong ngày 4/9, Quảng Bình thêm 43 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 lên 758. Trong đó, "điểm nóng" huyện Bố Trạch tiếp tục phát hiện thêm 25 ca mắc Covid-19.

Quảng Trị: Ưu tiên tiêm vắc xin cho người dân những vùng có nguy cơ cao

Sáng 5/9, Hà Nội thêm F0 cộng đồng, Đà Nẵng kiểm soát được chuỗi lây lớn - 5

Các trường hợp mới phát hiện có liên quan đến chùm ca bệnh tại Trung tâm Y tế Đông Hà (Ảnh: Đăng Đức).

Ngày 4/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, trong ngày địa phương ghi nhận 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Những trường hợp dương tính đều phát hiện trong cộng đồng, sinh sống cùng một gia đình, tại Khu phố 2, phường 3, thành phố Đông Hà. 

Quảng Trị hiện cũng chỉ đạo cần triển khai tiêm vắc xin nhanh chóng, ưu tiên cho những vùng có nguy cơ cao, vùng đang có ca lây nhiễm trong cộng đồng; ưu tiên cho những người có bệnh nền, sức khỏe yếu.

Xem thêm: Nghệ An lấy mẫu sàng lọc lần 4, Quảng Trị nóng ở huyện Bố Trạch.

Đà Nẵng thêm 47 ca nhiễm SARS-CoV-2

Sáng 5/9, Hà Nội thêm F0 cộng đồng, Đà Nẵng kiểm soát được chuỗi lây lớn - 6

Trong ngày 4/9, Đà Nẵng ghi nhận thêm 47 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Chiều 4/9, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 47 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Trong số các ca nhiễm mới, có 25 ca đã cách ly tập trung, 11 ca cách ly tạm thời tại nhà, 6 ca trong khu phong tỏa và 5 ca cộng đồng.

Chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối có thêm 14 ca nhiễm mới. Hiện chuỗi lây nhiễm này đã ghi nhận 1.608 ca mắc Covid-19 và được ngành y tế đánh giá đã kiểm soát được.  Xem thêm: Đà Nẵng đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Hòa Cường.

Cần Thơ ghi nhận 125 ca mắc Covid-19

Sáng 5/9, Hà Nội thêm F0 cộng đồng, Đà Nẵng kiểm soát được chuỗi lây lớn - 7

Ngày 4/9 Cần Thơ ghi nhận số ca mắc cao nhất 20 ngày qua

Trong các ca mắc mới, có  27 ca qua tầm soát cộng đồng, 52 ca trong khu cách ly, 21 ca trong khu phong tỏa, 24 ca cách ly tại nhà, 1 ca tầm soát ở cơ sở y tế.

Cùng ngày, Sở Y tế TP có văn bản điều chỉnh giường bệnh, phân tầng điều trị Covid-19 và giải thể một số bệnh viện dã chiến.

Cùng ngày, tỉnh Vĩnh Long ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính, Trà Vinh, thêm 13 ca, Đồng Tháp thêm 36 ca mắc mới. Xem thêm:  Cần Thơ thêm 91 bệnh nhân khỏi bệnh, Đồng Tháp giảm F0.

TPHCM: Không có sự gia tăng đột biến ca mắc Covid-19

Sáng 5/9, Hà Nội thêm F0 cộng đồng, Đà Nẵng kiểm soát được chuỗi lây lớn - 8

Bộ đội dùng xe đạp thồ chuyển thực phẩm vào tận hẻm nhỏ cho người dân TPHCM.

Chiều 4/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TPHCM tổ chức buổi họp báo nhằm thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), khẳng định số lượng bệnh nhân Covid-19 tăng cao trong ngày 3/9 (8.499 ca) không thể hiện vấn đề nghiêm trọng nào về mặt dịch tễ trên địa bàn. Ngành y tế kêu gọi người dân bình tĩnh trước số liệu trên. Theo đó những ca mắc Covid-19 tại TPHCM trong ngày 3/9 bao gồm những trường hợp dương tính SARS-CoV-2 qua test nhanh những ngày trước đó. Bởi sau khi test nhanh, các quận, huyện, TP Thủ Đức cần tiếp tục làm xét nghiệm khẳng định PCR để có kết quả chắc chắn.

Xem thêm: TPHCM lý giải thế nào về hơn 8.400 ca mắc Covid-19 trong một ngày? 

Đến nay có 10/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Quảng Ninh, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Vĩnh Phúc.

Có 6 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Thái Bình, Hải Phòng, Phú Thọ, Kon Tum, Hà Nam, Hải Dương.

Theo dantri.com.vn
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top