Sáng 30/9, nhiều nơi không ca mắc mới, thêm bệnh viện dã chiến đóng cửa

Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19, nhiều bệnh viện dã chiến dừng hoạt động; Quảng Bình số ca mắc ngày càng giảm, bệnh nhân ra viện tăng nhanh.

Hà Nội: Không có F0 mới

Sáng 30/9, nhiều nơi không ca mắc mới, thêm bệnh viện dã chiến đóng cửa - 1

700 người dân ổ dịch Thanh Xuân Trung trở về nhà sau nhiều ngày cách ly.

Sáng nay Hà Nội không ghi nhận F0.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn Thủ đô có 3.973 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.601 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 2.372 ca.

Hà Nội đã đưa 700 người dân ổ dịch Thanh Xuân Trung trở về nhà sau nhiều ngày cách ly.  Đặc biệt, từ ngày 25/9 đến nay, Hà Nội không ghi nhận F0 trong cộng đồng.

Thanh Hóa: Ghi nhận một ca mắc mới

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa, ngày 29/9, địa phương ghi nhận một ca mắc Covid-19. Trường hợp mắc mới là lái xe container có địa chỉ huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đang di chuyển từ Nam ra Bắc. 

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hóa ghi nhận 500 ca bệnh dương tính Covid-19; 362 người điều trị khỏi ra viện; 5 ca tử vong; số bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1.

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai tiêm được hơn 555 nghìn liều vắc xin phòng Covid-19. 

Nghệ An: Hai ngày liên tiếp không ghi nhận ca nhiễm mới

Ngày 29/9, thông tin từ CDC Nghệ An, trong ngày địa phương không ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 mới. Như vậy, đây là ngày thứ 2 liên tiếp, địa phương này không có ca mắc Covid-19. Trong vòng 24h qua, Nghệ An có một bệnh nhân Covid-19 tử vong.

Sáng 30/9, nhiều nơi không ca mắc mới, thêm bệnh viện dã chiến đóng cửa - 2

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các tiểu thương để mở lại chợ dân sinh trên địa bàn TP Vinh (Ảnh: Hoàng Lam).

Đến thời điểm này tỉnh Nghệ An có 1.823 bệnh nhân Covid-19; 1.770 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và ra viện; 18 bệnh nhân tử vong. Hiện còn 35 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị.

Số bệnh nhân điều trị khỏi tăng nhanh, ca nhiễm mới giảm, Nghệ An đã đóng cửa 4 Bệnh viện dã chiến, chỉ duy trì 2 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 là Trung tâm Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An và Bệnh viện dã chiến số 3 (đóng tại thị xã Cửa Lò).

Hà Tĩnh: Tiếp chuỗi ngày không ca mắc

Trong ngày 29/9, Hà Tĩnh tiếp tục không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới.

Từ 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 451 ca mắc Covid-19, trong đó 444 ca đã khỏi bệnh ra viện, một bệnh nhân đang điều trị tại Hà Tĩnh, một bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, 5 ca tử vong.

Quảng Bình: Số ca mắc hàng ngày giảm, số ca khỏi bệnh tăng

Theo báo cáo của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình, trong ngày 29/9, địa phương này ghi nhận thêm 13 ca mắc Covid-19 mới, 43 trường hợp khỏi bệnh và xuất viện.

Đến nay, tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực và từng bước được kiểm soát; số ca mắc hàng ngày giảm, số ca khỏi bệnh tăng. Tính đến ngày 29/9, toàn tỉnh Quảng Bình đã có 1.212 ca khỏi bệnh, 450 ca đang điều trị.

Trong 7 ngày qua, có 109 ca mắc Covid-19 mới, tập trung ở các khu phong tỏa và khu cách ly tập trung. Tại một số địa bàn đang phong tỏa của TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch trong nhiều ngày qua không xuất hiện F0, tình hình dịch tại 2 địa phương này đã được kiểm soát, khoanh vùng thu hẹp.

Quảng Trị: Phát hiện một ca mắc cộng đồng

Ngày 29/9, tỉnh Quảng Trị ghi nhận 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, một trường hợp phát hiện trong cộng đồng. Trong ngày, địa phương này cũng có thêm 4 trường hợp được điều trị khỏi bệnh.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, đến nay có 230 trường hợp mắc Covid-19, đã có 160 trường hợp khỏi bệnh, đang điều trị 70 trường hợp.

Theo thống kê của ngành y tế, đến thời điểm này địa phương đã có 73.906 người được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19.

Cần Thơ: 12 ca khỏi bệnh ra viện

Sáng 30/9, nhiều nơi không ca mắc mới, thêm bệnh viện dã chiến đóng cửa - 3

Cán bộ CDC đang lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân Cần Thơ (Ảnh: Hoàng Tùng).

 Tại Cần Thơ, trong số 22 ca mắc mới có 16 ca phát hiện trong khu cách ly, 5 ca trong khu phong tỏa và một ca qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế.

Tính từ ngày 8/7 đến nay, Cần Thơ đã có 5.683 ca mắc Covid-19, trong đó có 4.696 ca đã được điều trị khỏi, 85 ca tử vong.

Trong ngày, Cần Thơ có 12 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân được điều trị thành công lên 4.696 trường hợp.Ngoài ra, Đồng Tháp ghi nhận một ca còn Bến Tre không có ca mắc mới.

Xem thêm: Tình hình dịch mới nhất các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

TPHCM: 9 địa bàn đã kiểm soát được dịch 

Sáng 30/9, nhiều nơi không ca mắc mới, thêm bệnh viện dã chiến đóng cửa - 4

TPHCM đã có 9 địa phương cấp huyện công bố đạt các tiêu chí kiểm soát dịch bệnh (Ảnh: Phạm Nguyễn).

Quận Tân Bình trở thành địa phương thứ 9 tại TPHCM đã  kiểm soát được dịch Covid-19. Trước đó, thành phố đã có 8 địa phương lần lượt công bố đạt các tiêu chí của Bộ Y tế gồm quận 7, 5, Gò Vấp, Phú Nhuận, huyện Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè và TP Thủ Đức.

Đến nay có 13/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Hải Phòng, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Lạng Sơn.

Có 7 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Quảng Ninh, Lào Cai, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Phú Thọ, Bắc Ninh.

Theo dantri.com.vn
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
back to top