Sản xuất "chui" hàng ngàn lít nhớt thải nguy hại để làm chất đốt

Một cơ sở sản xuất, tái chế hàng nghìn lít nhớt thải thuộc nhóm nguy hại ở Bình Thuận đã bị lập biên bản.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Đội 2 (Cục QLTT tỉnh Bình Thuận) cho biết, đơn vị này vừa lập biên bản đối với cơ sở sản xuất tái chế nhớt thải của ông Nguyễn Văn Bộ tại thôn Phước Tiến, xã Tân Phước, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận về việc không đăng ký thành lập kinh doanh và vi phạm bảo vệ môi trường.

nhot-thai-nguy-hai.jpg
Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở sản xuất có 100 thùng phi nhớt thải, bồn chứa nước dùng làm mát trong quá trình nấu nhớt phế thải...

Trước đó, nhận được tin báo của người dân, ngày 16/11/2021, Đội 2, Cục QLTT tỉnh Bình Thuận đã đột xuất tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất tái chế nhớt thải của ông Nguyễn Văn Bộ tại thôn Phước Tiến, xã Tân Phước, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở sản xuất của ông Nguyễn Văn Bộ có 100 thùng phi nhớt thải, loại 200 lít/thùng; 01 lò hơi đang sử dụng để nấu nhớt phế thải; 01 bồn chứa nước dùng làm mát trong quá trình nấu nhớt phế thải.

Chủ cơ sở cho biết đã chiết xuất, tái chế ra 1.500 lít dung dịch màu đen để dùng làm chất đốt.

Ngoài ra, còn có 6 mô tơ điện; 02 bồn sắt hình chữ nhật dùng để đựng nhớt phế thải, mỗi bồn 4 khối; 01 bồn sắt hình bầu dục để chứa sản phẩm thành phẩm từ nhớt phế thải và các loại hóa chất để phục vụ sản xuất: 750kg NaOH 90%,1750kg HYDROGEN PEROXIDE H2O2 50%, 3.000kg AXIT SUNFUARIC H2SO4.

Quá trình làm việc, chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ về đăng ký thành lập hộ kinh doanh cũng như các loại giấy tờ về nguồn gốc của hàng hóa.

Trong khi đó, nhớt thải thuộc nhóm chất thải nguy hại, muốn sản xuất, kinh doanh phải có sự cấp phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường và chịu những quy định nghiêm ngặt.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Nguyễn Văn Bộ cho biết, cơ sở vừa bắt đầu sản xuất, tái chế nhớt phế thải ngày 15/11/2021 và đã chiết xuất, tái chế ra 1.500 lít dung dịch màu đen để dùng làm chất đốt thì bị Đội QLTT số 2 kiểm tra.

Đội QLTT số 2 đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát môi trường thuộc Công an thị xã La Gi để điều tra, xử lý trường hợp sản xuất tái chế nhớt thải không phép của ông Nguyễn Văn Bộ.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top