--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Sản phẩm Rockman lừa dối người tiêu dùng thế nào?

QUÁCH DƯƠNG - 08:24 11/10/2019

(khoahocdoisong.vn) - Dùng địa chỉ ảo để đăng ký sản phẩm, hoạt động ở “văn phòng ảo” nhưng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Rockman do Công ty Cổ phần Nori Oganic vẫn quảng cáo rầm rộ có tác dụng chữa bệnh, dựng chương trình thời sự trái phép… nhằm lừa dối người tiêu dùng.

Thực phẩm Rockman không phải là thuốc và cũng không chữa được bệnh như quảng cáo

Rockman lừa dối người tiêu dùng

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK) Rockman do Công ty Cổ phần Dược phẩm Fresh Life địa chỉ tại KCN Hoà Xá, xã Mỹ Xá, TP. Nam Định sản xuất và  Công ty Cổ phần Nori Oganic phân phối độc quyền.

Theo quảng cáo, sản phẩm có thành phần là triptophan chiết xuất từ trứng kiến gai đen, cốt thoái bổ, dâm dương hoắc, ba kích tím có tác dụng tăng cường sinh lực phái mạnh. Sản phẩm được bào chế dạng viên sủi, cho tác dụng nhanh chỉ sau 1 giờ sử dụng.

Điều đáng nói là Rockman chỉ là thực phẩm nhưng lại được quảng cáo như thần dược giúp chữa  yếu sinh lý, tăng cường sinh lực phái mạnh. 

Các chiến dịch quảng cáo sai lệch chất lượng sản phẩm được tung ra rầm rộ bằng các website vệ tinh, các page Facebook, google… đã đánh lừa nhiều người tiêu dùng cả tin.

Cụ thể, trong nhiều clip, chuyên gia Lê Lương Đống gọi loại thực phẩm Rockman là thuốc, có tác dụng điều trị bệnh. Không những thế, một số diễn viên điện ảnh cũng tiếp tay quảng cáo trái phép cho sản phẩm Rockman bằng cách giới thiệu sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Trước sự việc trên, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã ra thông báo về việc TPBVSK Rockman có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng và khuyến cáo người dân cẩn trọng trước khi mua sản phẩm này.

Theo tìm hiểu của KH&ĐS, chưa dừng lại ở việc tổ chức các chiến dịch quảng cáo sai sự thật, Rockman còn dựng hẳn kênh thời sự trái phép có tên RMTV để giới thiệu sản phẩm. Clip này chạy dòng chữ “thời sự”. Phía dưới, góc trái màn hình có logo 24h gần giống chương trình chuyển động 24 giờ của Đài truyền hình Việt Nam.

Chương trình thời sự trái phép được dựng lên để quảng cáo thực phẩm Rockman như một loại thần dược, lôi kéo nhiều chuyên gia, diễn viên nổi tiếng để đánh bóng sản phẩm. Nhưng sự thật là Rockman không có tác dụng chữa bệnh như quảng cáo

Nội dung chương trình thời sự trái phép này gọi sản phẩm Rockman là thuốc chữa bệnh, có phỏng vấn giám đốc công ty, các chuyên gia trong lĩnh vực y tế trong một hội thảo hoành tráng.

Công ty Cổ phần Nori Organic dùng địa chỉ ảo

Lần theo thông tin cảnh báo lừa đảo trên cổng thông tin của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, PV KH&ĐS tìm đến “trụ sở” Công ty Cổ phần Nori Organic tại địa chỉ số 6, ngách 61, ngõ 1002, đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Tuy nhiên, ngôi nhà số 6 là một dãy nhà 2 tầng đã cũ, xung quanh quây lưới, tôn, cổng không treo biển công ty và cũng không có số nhà.

Lần theo số điện thoại trên trang web Noriorganic.com để tìm hiểu thông tin, PV nhận được câu trả lời “đây chỉ là địa chỉ đăng ký”.

Có lẽ nhiều người sẽ không tin vào mắt mình khi đây là địa chỉ của Công ty Cổ phần Nori Organic - đơn vị bị cảnh báo lừa dối người tiêu dùng.

Sau nhiều lần truy tìm vết tích Công ty Cổ phần Nori Organic, PV KH&ĐS tiếp cận địa chỉ ở tầng 12, toà nhà Hồ Gươm Plaza, Hà Đông, Hà Nội. Trước chi chít các biển công ty chỉ bé bằng bao thuốc lá, PV thấy có biển hiệu của Công ty Cổ phần Nori Organic. Tuy nhiên, khi PV liên hệ làm việc thì một nhân viên lễ tân tại tầng 12 cho biết: Tầng 12 của toà nhà Hồ Gươm Plaza là của một công ty chuyên cho thuê văn phòng ảo. Theo đó, mỗi ghế ngồi có giá 2 triệu đồng/tháng và người thuê có thể treo biển, đặt địa điểm trụ sở tại đây. Công ty Cổ phần Nori Organic thuê ở góc trong của toà văn phòng này, nhưng ít khi có người làm việc…

Báo KH&ĐS sẽ tiếp tục thông tin vụ việc

  • Các mắt xích trong vụ giả mạo VTV lừa đảo người tiêu dùng
    Bạn đọc- Quách Dương - 09:05 09/09/2019
    (khoahocdoisong.vn) - Sau nhiều ngày tìm hiểu thông tin về mạng lưới Đông y mạo danh VTV và các viện nghiên cứu để bán sản phẩm Thanh Trĩ Khang, Phúc Trĩ An, PV Khoa học & Đời sống lần theo mắt xích quan trọng chuyên thực hiện các clip lừa đảo này có tên Ladipage…

(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Hà Nội nóng cuộc chiến nước mặt - nước ngầm
Thời sự- Quang Vững - 05:00 21/10/2019
(khoahocdoisong.vn) - Hà Nội hiện đang xây dựng lộ trình “xóa sổ” các giếng nước ngầm, vì cho rằng có nguy cơ ô nhiễm. Nhưng chủ trương này cũng “mở lối” cho các dự án xã hội hóa nước sạch từ nguồn nước mặt. Sự cố nhiễm dầu ở Nhà máy nước mặt sông Đà mới đây cho thấy, niềm tin của người dân vào các dự án nước mặt cũng đang bị “lung lay”.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO