Sản phẩm giảm đau từ tinh dầu

(khoahocdoisong.vn) - Do được chiết xuất từ thiên nhiên nên sản phẩm có độ an toàn rất cao, có thể đáp ứng được nhu cầu của tất cả các đối tượng.

Nhóm tác giả Huỳnh Minh Phước, Võ Nhựt Duy, Nguyễn Thị Thùy Dương, Trần Văn Quí – sinh viên Trường cao đẳng Công thương TP.HCM – đã chế tạo thành công sản phẩm giảm đau từ tinh dầu có tên là ORGANPAS. Do được chiết xuất từ thiên nhiên nên sản phẩm có độ an toàn rất cao, có thể đáp ứng được nhu cầu của tất cả các đối tượng.

Hiện sản phẩm có 2 dạng: xịt và cao dán. Đầu tiên nhóm hướng đến là sản phẩm dạng dung dịch xịt, với thành phần được chiết xuất 100% tinh dầu thiên nhiên cùng với tinh chất dầu nền là ô liu.

Dạng sản phẩm thứ hai mà nhóm tiếp tục tìm tòi nghiên cứu ứng dụng đặc tính của tinh dầu thiên nhiên đó là dạng cao dán giảm đau. Theo đó, tỉ lệ tinh dầu dùng để phối trộn là 60% tinh dầu nguyên chất (gồm tinh dầu gừng, tràm gió), 40% dầu nền ô liu nguyên chất kết hợp với Menthol được chiết xuất từ tinh dầu bạc hà.

Về thời gian để làm ra được một sản phẩm hoàn chỉnh khoảng 60 phút từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho đến quá trình tiến hành phối chế.

Nếu so sánh với các sản phẩm khác trên thị trường thì sản phẩm tinh dầu có đặc tính nhẹ dịu và được chiết xuất từ thiên nhiên nên rất thích hợp dùng cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai trong việc giảm đau nhức cơ, xương, khớp; xua đuổi côn trùng gây hại như ruồi, muỗi; dưỡng ẩm da …

Theo Đời sống
back to top