Sản lượng bán hàng của Honda Việt Nam bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trong năm tài chính 2020

Trong năm tài chính 2020, do ảnh hưởng chung từ đại dịch Covid-19 ở quý 4 sản lượng bán hàng của Tập đoàn Honda bao gồm xe máy, ô tô và sản phẩm máy động lực đạt khoảng 29,8 triệu sản phẩm.

Trong lĩnh vực kinh doanh xe máy, sản lượng bán hàng xe máy toàn cầu của Tập đoàn Honda đạt hơn 19,3 triệu xe, giảm 4,4% so với năm tài chính 2019, chủ yếu đến từ ảnh hưởng việc suy thoái thị trường tại Ấn Độ, dù cho Việt Nam và Philippines đạt được sự tăng trưởng lớn.

Tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2020 đạt khoảng hơn 3,2 triệu xe, giảm khoảng 3,1% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của Honda Việt Nam (HVN) đạt mức là gần 2,6 triệu xe, tăng 0,5% so với năm tài chính 2019. Thị phần đạt 79,7%. Kết quả này minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của toàn thể nhân viên cũng như sự tin tưởng lựa chọn của khách hàng dành cho thương hiệu. Trong năm tài chính 2021, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy sẽ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. 

Thị trường xe máy Honda tại thị trường Việt Nam sẽ bị giảm sút do ảnh hưởng dịch Covid-19

Thị trường xe máy Honda tại thị trường Việt Nam sẽ bị giảm sút do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Năm tài chính 2020 tiếp tục là một năm cho thấy sự tăng trưởng của thị trường ô tô tại Việt Nam. Tổng dung lượng thị trường đạt gần 392.000 xe, trong đó mảng xe du lịch đạt hơn 303.000 xe, tăng 14% so với kỳ trước. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này chưa thực sự ấn tượng so với các kỳ trước do tác động của một số yếu tố khách quan, đặc biệt là đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tương đối lớn đến tình hình kinh doanh của ngành ô tô trong những tháng cuối cùng của kỳ tài chính.

Kết quả kinh doanh ô tô của HVN cũng không nằm ngoài tình hình chung của toàn thị trường. Kết thúc năm tài chính 2020, doanh số bán hàng ô tô của HVN đạt hơn 29.700 xe, giảm gần 8% so với kỳ trước, tuy nhiên, vẫn nằm trong TOP 3 thương hiệu chiếm thị phần cao nhất trong mảng xe du lịch. 

Thị trường ô tô giảm mạnh do dịch Covid-19

Thị trường ô tô giảm mạnh do dịch Covid-19.

Ngoài ra, do những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nên tập đoàn Honda hiện chưa chia sẻ kế hoạch sản lượng cho năm tài chính 2021. Honda sẽ cung cấp thông tin ngay khi có được những dự đoán cho kết quả kinh doanh năm tài chính tới.

Riêng đối với hoạt động sản xuất xe máy, bên cạnh những nhà máy sản xuất chính, HVN có 01 dây chuyền sản xuất bánh răng, 01 phân xưởng piston và 01 trung tâm phụ tùng. Cùng với việc đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất bánh răng vào năm 2010 và trung tâm phụ tùng vào năm 2013, HVN đã tiếp tục khánh thành phân xưởng piston, hoạt động tại nhà máy HVN Vĩnh Phúc vào năm 2014 với công suất lớn nhất trong tập đoàn Honda. Việc củng cố năng lực nội tại này góp phần tăng cường sản xuất, đáp ứng nhu cầu trong nước, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa (đạt mức 98%) và tăng sản lượng xuất khẩu.

Tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2020 đạt khoảng hơn 3,2 triệu xe, giảm khoảng 3,1% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là gần 2,6 triệu xe, tăng 0,5% so với năm tài chính 2019, thị phần đạt 79,7%. 

Các hoạt động của Honda trong năm tài chính vừa qua được đánh giá cao

Các hoạt động của Honda trong năm tài chính vừa qua được đánh giá cao.

Kết quả này minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của toàn thể nhân viên cũng như sự tin tưởng lựa chọn của khách hàng dành cho thương hiệu. Trong năm tài chính 2021, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy sẽ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. HVN sẽ cố gắng tối ưu doanh số bán hàng và giữ vững thị phần của mình trên thị trường.

Trong kỳ vừa qua, HVN đã mở rộng thêm 11 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 26 trung tâm bảo dưỡng và dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 801 HEAD và 107 WSS trên toàn quốc. Bên cạnh đó, HVN cũng chính thức khai trương thêm 02 Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda tại thành phố Hồ Chí Minh (1/2020) & Hà Nội (3/2020) phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn.

Theo cartimes.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top