Samsung xây trung tâm nghiên cứu quy mô 3.000 người tại Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Samsung Việt Nam vừa công bố bắt đầu xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới với quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á tại khu đô thị Tây Hồ Tây, Thủ đô Hà Nội.
 

Đại diện Samsung cho biết, thông qua việc xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D), Samsung mong muốn năng lực nghiên cứu của các kỹ sư Việt Nam sẽ được nâng tầm, không chỉ trong lĩnh vực phát triển sản phẩm mà còn ở các lĩnh vực nghiên cứu đang là xu hướng của thế giới như trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), mạng 5G…

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, đây là hiện thực hóa cam kết đóng góp vào sự phát triển của nền khoa học kỹ thuật của Việt Nam thông qua việc đào tạo và nuôi dưỡng nguồn nhân lực tài năng trong lĩnh vực công nghệ cao. Đây cũng là tòa nhà nghiên cứu đầu tiên được Samsung xây dựng ở nước ngoài nhằm phục vụ công tác nghiên cứu và phát triển của tập đoàn.

Theo công bố của Samsung, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới có quy mô đầu tư khoảng 220 triệu đô la Mỹ với tổng diện tích xây dựng là 11,603m2 và diện tích sàn là 79,511m2. Tòa nhà được thiết kế với 16 tầng nổi, 3 tầng hầm và dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022. Dự kiến khi đi vào hoạt động, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung Việt Nam sẽ tăng quy mô nhân lực từ 2.200 người lên 3.000 người.

Với việc xây dựng trung tâm mới, tổng số vốn đầu tư của tập đoàn Samsung tại Việt Nam đã lên tới hơn 17 tỷ đô la Mỹ, biến Việt Nam sẽ không chỉ là cứ điểm sản xuất lớn nhất của Samsung mà còn là trung tâm chiến lược về nghiên cứu và phát triển của tập đoàn.

Dự án R&D nói trên được Samsung công bố trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tiếp tục lan rộng tại Hàn Quốc, nơi đặt cơ quan đầu não của tập đoàn này. Việc Chính phủ Việt Nam tạm dừng áp dụng chính sách miễn thị thực (visa) đối với công dân Hàn Quốc từ ngày 29/2 để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 được cho là một chính sách ảnh hưởng mạnh vào hoạt động của Samsung tại Việt Nam. Tập đoàn này đang tuyển dụng hàng trăm chuyên gia từ Hàn Quốc. Buổi lễ động thổ, dự kiến diễn ra vào ngày 29/2 vừa qua cũng đã bị hủy vì sự bùng phát virus dẫn đến lệnh hạn chế đi lại đối với người Hàn Quốc.

Theo Đời sống
back to top