Samsung ra mắt cảm biến hình ảnh đầu tiên gắn trên xe ô tô

Nổi tiếng thế giới với điện thoại cầm tay, Samsung đang tìm cách chuyển sự hiện diện của mình lên xe hơi với hệ thống cảm biến ISOCELL.

Samsung - gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc lần đầu tiên giới thiệu cảm biến hình ảnh ô tô giúp lái xe an toàn, nhất là trong đêm.

Được gọi là ISOCELL Auto 4AC, thiết bị là một hệ thống camera và màn hình, giúp người lái nhìn bao quát xung quanh với hình ảnh có độ phân giải HD.

Cảm biến máy ảnh ISOCELL mới này tận dụng lợi thế của công nghệ CornerPixel, đặt các đi-ốt quang 3 micron và một đi-ốt quang 1 micron vào một pixel duy nhất.

Samsung ra mắt cảm biến hình ảnh đầu tiên gắn trên xe ô tô 1

Hệ thống cảm biến hình ảnh của Samsung giúp người lái xe đỡ bị lóa bởi ánh đèn LED từ xe đối điện.

Những gì hai đi-ốt quang này làm là chụp ảnh đồng thời ở các mức phơi sáng khác nhau, cho phép chuyển đổi mượt mà hơn giữa các vùng được chiếu sáng kém và vùng sáng trong khi vẫn giữ được nhiều chi tiết hơn của con đường phía trước ô tô.

Ngoài ra, hình ảnh nhấp nháy từ đèn pha LED của xe phía trước hoặc tín hiệu giao thông có thể hiển thị rõ hơn trên màn hình video của hệ thống ô tô.

Để giảm hiện tượng nhấp nháy của đèn LED, có thể tăng khoảng thời gian phơi sáng của điốt quang nhỏ hơn, ngăn chặn ánh sáng LED nhấp nháy xuất hiện nhấp nháy trên màn hình máy ảnh.

Samsung ra mắt cảm biến hình ảnh đầu tiên gắn trên xe ô tô 2

Sơ đồ mô tả hệ thống camera quanh xe ISOCELL Auto 4AC do Samsung sản xuất.

Điều này mang lại cho người lái trải nghiệm quan sát tốt hơn và hệ thống xe sẽ nhận ra dữ liệu hình ảnh chính xác hơn trên đường.

Hơn nữa, cảm biến máy ảnh ISOCELL có thể hoạt động trong phạm vi nhiệt độ từ -40 độ C đến 125 độ C.

Theo Samsung , đây chỉ là sản phẩm đầu tiên trong một dòng lớn các thiết bị cảm biến ô tô, tập trung chủ yếu vào hệ thống camera, hệ thống lái xe tự động đang được các nhà sản xuất ô tô đầu tư.

Hiện tại, ISOCELL đã được sản xuất hàng loạt, nhưng Samsung chưa tiết lộ chiếc xe nào sẽ sử dụng bộ cảm biến mới.

Theo xe.baogiaothong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top