SAM "Buk-M3" mới lần đầu tiên nhận nhiệm vụ chiến đấu tại Quân khu Trung tâm Nga

(khoahocdoisong.vn) - Các hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Buk-M3 nâng cấp, hiện đại hóa lần đầu tiên nhận nhiệm vụ trực chiến đấu, bảo vệ không phận Quân khu Trung tâm của Nga.

Sau khi được biên chế các hệ thống tên lửa phòng không mới, lực lượng phòng không Altai tăng khả năng tác chiến lên gấp 5 lần mà không tăng biên chế quân số. Các quân nhân thuộc lực lượng phòng không, có căn cứ thường trú tại Biysk từ trước đã được đào tạo chuyển loại trên Buk-M3.

Các kíp trắc thủ được huấn luyện qua chuyển loại vũ khí đã thực hiện diễn tập bắn đạn thật trên thao trường Kapustin Yar ở vùng Astrakhan và được chuyển sang căn cứ triển khai thường trực chiến đấu. Tại đây, các đơn vị phòng không thực hiện các nội dung công việc kỹ thuật, đảm bảo duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Lực lượng phòng không quân khu Trung Tâm Nga diễn tập chiến đấu

Trung tá Igor Semyonov, quyền chỉ huy trưởng lực lượng phòng không Altai giải thích: “Một tính năng chiến thuật đặc biệt của tổ hợp là các tên lửa thế hệ mới có thể tiêu diệt tất cả các máy bay hiện có và trong tương lai, bao gồm cả máy bay tàng hình.

SAM "Buk-M3" cho phép đánh chặn hầu hết các tên lửa hành trình và mục tiêu khí động học. Xe bệ phóng mang theo 12 tên lửa và xe phóng tự hành trang bị 6 tên lửa.

Các tính năng kỹ chiến thuật khác của hệ thống phòng không mới so với các phiên bản trước là khả năng mang theo số lượng tên lửa lớn hơn, tổ hợp điều khiển hỏa lực được cải tiến hiện đại hóa, kíp xe được bảo vệ chắc chắn trong các xe thiết giáp.

Hệ thống phòng không Buk-M3 quân đội Nga

Hệ thống phòng không Buk-M3 quân đội Nga

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top