Saigon Co.op bất ngờ tiếp quản Auchan Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Liên hiệp HTX Thương mại Tp.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã bất ngờ trở thành ông chủ mới của hệ thống siêu thị Pháp (Auchan) tại Việt Nam.

Ngày 27/6, Saigon Co.op chính thức ký kết hợp đồng nhận chuyển giao hoạt động của hệ thống Auchan Việt Nam từ Tập đoàn Auchan (Pháp). Bản hợp đồng chuyển giao được lãnh đạo hai nhà bán lẽ Việt – Pháp ký kết sau thời gian đàm phán nhanh chóng.

Với thỏa thuận đã đạt được, Saigon Co.op sẽ nhận chuyển giao tất cả các hoạt động của Auchan tại Việt Nam bao gồm 18 cửa hàng, các hoạt động thương mại điện tử và nền tảng online.

Bên cạnh đó, hơn 200.000 khách hàng thành viên của Auchan cũng sẽ được chuyển đổi sang chương trình Khách hàng thân thiết của Saigon Co.op. Những cửa hàng Auchan tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và Tây Ninh sẽ được chọn lọc để khai trương lại với những thương hiệu bán lẻ của Saigon Co.op: Co.opmart, Co.opXtra hoặc Finelife.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết đây không phải là thương vụ mua bán mà là một thỏa thuận hợp tác. Theo đó, Tập đoàn Auchan sẽ để cho Saigon Co.op tiếp quản toàn bộ hoạt động mảng kinh doanh bán lẻ, thương mại điện tử của Auchan tại Việt Nam. Ngay sau hợp đồng được ký kết, Saigon Co.op sẽ nhận bàn giao 18 cửa hàng.

"Sự tin tưởng chuyển giao của Auchan cho Saigon Co.op và những cơ hội hợp tác khác thông qua mối quan hệ sâu sắc này cũng thể hiện sự chuẩn mực phát triển của Saigon Co.op", ông Đức nói.

Ông Philppie Courbois Tổng giám đốc Auchan Việt Nam cho biết, chất lượng mối quan hệ được thành lập giữa Saigon Co.op và Auchan Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các bước tiếp theo của quá trinh chuyển giao hoạt động.

Nói về giá trị thương vụ này, đại diện Saigon Co.op cho biết đây là thương vụ nhận chuyển nhượng với nhiều nội dung khác nhau, trong đó giá trị chuyển nhượng chỉ là một phần của thoả thuận. Theo cam kết, hai bên sẽ không tiết lộ chuyển nhượng.

Như vậy, với việc chuyển giao này, Auchan sẽ chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên một doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam tiếp nhận lại một thương hiệu bán lẻ tầm cỡ thế giới.

Trước đó, đã có rất nhiều đồn đoán về ông chủ mới của Auchan, tuy nhiên, đúng như những thông tin phía tập đoàn Auchan tiết lộ, đối tác chuyển nhượng đó là một đơn vị Việt Nam và thương vụ sẽ sớm hoàn tất trong tháng 6.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top