Sai lầm phổ biến khi luộc mỳ

Nếu so với chiên trứng thì có thể nói rằng luộc mỳ là việc rất đơn giản, chỉ có điều hơi tốn kém thời gian một chút mà thôi. Tuy nhiên, một sự thật “đắng lòng” là chúng ta đã luộc mỳ sai hết.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/sai-lam-khi-luoc-mi-300x225.jpg

Để ngăn không cho mỳ dính vào nhau, bạn nên luộc mỳ trong nồi lớn, đựng nhiều nước để mỳ có không gian di chuyển. (Ảnh: Internet)

Nếu so với chiên trứng thì có thể nói rằng luộc mỳ là việc rất đơn giản, chỉ có điều hơi tốn kém thời gian một chút mà thôi. Một bí quyết luộc mỳ vẫn được mọi người kháo nhau đó chính là nên đổ thêm dầu vào nồi khi luộc mỳ để ngăn tình trạng các sợi mỳ bị dính vào nhau sau khi luộc xong.

Bí quyết này đã được chia sẻ từ người này sang người khác, nhà này sang nhà nọ, thậm chí là đời mẹ sang đời con.

Tuy nhiên, đây chỉ là một thói quen sai lầm mà thôi và bạn giờ thì bạn cần phải suy nghĩ lại khi muốn nghe theo lời hướng dẫn đó. Các chuyên gia ẩm thực khẳng định đổ dầu vào nồi luộc mỳ chính là sai lầm khiến cho món ăn không còn ngon nữa.

Theo nguyên tắc cơ bản của khoa học, nước và dầu không hòa tan. Do đó, khi vớt mỳ ra, dầu sẽ bám vào sợi mỳ, tạo thành lớp màng mỏng, từ đó khiến nước sốt sẽ khó thấm vào sợi mỳ hơn.

Vậy giải pháp nào cho vấn đề này? Các chuyên gia ẩm thực khuyên rằng, để ngăn không cho mỳ dính vào nhau, bạn nên luộc mỳ trong nồi lớn, đựng nhiều nước để mỳ có không gian di chuyển.

Bạn cũng nên khuấy mỳ khi đang luộc để ngăn mỳ dính vào nhau. Ngoài ra, sau khi luộc xong, bạn nên trộn mỳ và nước sốt vào với nhau khi cả hai vẫn còn nóng, đừng nên để nguội. Hoặc có thể dụng ít nước để tách các sợi mỳ ra trước khi dọn món.

Ngoài ra, bạn cũng không cần phải đổ hết nước trong nồi ra khỏi mỳ sau khi luộc xong. Một chút nước còn đọng trong tô mỳ đã luộc sẽ khiến món ăn ngon hơn.

Giờ thì hãy chia sẻ bí quyết này đến mọi người nhé.

MT (tổng hợp)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top