Sai lầm khi muốn tóc nhanh dài và dày

Bạn làm thế nào để tóc nhanh dài và dày, bạn gội đầu thường xuyên, bạn dùng các nguyên liệu tự nhiên như hành tây, chuối, thậm chí là bia… Liệu các cách bạn chọn có thực sự giúp mái tóc của bạn nhanh chóng dài ra và dày hơn, đẹp hơn.
tóc bạc

Hành tây, chuối, bia… không giúp tóc nhanh dài và dày.

Đủ cách

Chỉ cần một vài cái nhấp chuột, bạn đã có ngay hàng ngàn thông tin liên quan đến việc kích thích tóc nhanh mọc dài và dày, thậm chí là cả bóng mượt. Bí quyết rất đơn giản với nguyên liệu từ chính cuộc sống vừa rẻ, lành và lại an toàn như hành tây, chuối…

Với hành tây, bạn chỉ cần ép 1 củ hành tây lấy nước sau đó pha nước ép hành tây với 2 – 3 muỗng mật ong sau đó massage hỗn hợp lên tóc. Ủ tóc trong 10 – 15 phút sau đó gội đầu lại với nước sạch.

Với chuối, chuối chứa vitamin C, vitamin B, cùng nhiều dưỡng chất giúp kích thích tóc phát triển nhanh, giảm gãy rụng; bạn chỉ cần xay nhuyễn 1 quả chuối rồi trộn với 1 muỗng dầu oliu, dùng hỗn hợp ủ lên tóc khoảng 30 phút, sau đó gội đầu lại với nước sạch.

Thậm chí nhiều người cho rằng bia rất tốt cho việc kích thích tóc nhanh dài và dày bởi thành phần cơ bản nhất của bia là mạch nha và hoa bia, có chứa đầy đủ protein giúp tăng cường lớp biểu bì tóc từ đó kích thích mọc tóc giúp mái tóc dày hơn và làm tóc nhanh dài.

Đơn giản hơn, nhiều người cho rằng muốn tóc nhanh dài, mọc nhiều tóc chỉ cần gội đầu thường xuyên. Nước và hoạt động gãi lên da đầu sẽ giúp kích thích tế bào tóc, từ đó giúp tóc nhanh dài và dày…

Các chuyên gia cũng khuyến cáo thêm, giống như mọi cơ thể sống, cần một quá trình để phát triển chứ không thể là hành động tức thì, với mái tóc cũng thế, dù bạn làm cách gì, thì mái tóc cũng chỉ đẹp, dài ra và dày hơn một cách từ từ chứ không thể chỉ trong vài ngày.

Phải chuẩn

Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam cho biết, đúng là trong dân gian có một số loại thảo dược giúp kích thích mọc tóc, kích thích tóc nhanh dài, nhưng không đến mức tràn lan và đủ loại như trên internet liệt kê.

Ví dụ, như hà thủ ô, tinh dầu bưởi rất tốt cho mái tóc (giúp mọc tóc, làm tóc nhanh dài, thậm chí còn giúp mái tóc bóng mượt…) còn rất nhiều nguyên liệu tự nhiên khác tràn lan trên internet như chuối, hành tây… thật sự chưa được chứng minh.

Chuyên gia tạo mẫu tóc Nguyễn Anh Đức, Salon tóc Anh Đức (Đống Đa, Hà Nội) cũng cho rằng, việc bạn gội đầu nhiều cũng không có tác dụng làm mọc tóc hoặc kích thích tóc nhanh dài. Gội đầu đơn giản là để tẩy trôi các bã nhờn và bụi bẩn bám trên da đầu.

Gội đầu hàng ngày là rất tốt bởi nó giúp tẩy hết chất bẩn bám trên da đầu trong một ngày, nam giới tóc ngắn vẫn gội hàng ngày, còn với phụ nữ tóc dài việc gội hàng ngày khó hơn nên 2 – 3 ngày mới gội chứ không liên quan tới việc gội đầu thì kích thích mọc tóc, kích thích tóc nhanh dài.

Việc gội đầu bằng bia cũng không liên quan đến việc làm cho mái tóc dài và dày. TS Ryan Welter, một chuyên gia về phục hồi tóc tại Massachussett (Hoa Kỳ), cho biết, bia rất giàu protein và vitamin, trong lúa mạch tự nhiên và hoa bia có chứa các chất dinh dưỡng để giúp tóc phát triển khỏe mạnh.

Nhiều người đã thấy được lợi ích của việc sử dụng bia để ủ và xả tóc, đó là mái tóc trông dày, bồng bềnh và óng mượt hơn; tuy nhiên, phải khẳng định là bia không tác động lên quá trình mọc tóc và làm tóc dài ra nhanh chóng.

Để có một mái tóc đẹp, nhanh dài, theo gợi ý của các chuyên gia, bạn nên chú ý chăm sóc tóc như cắt tỉa đuôi tóc, phần tóc hư tổn thường xuyên, uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, bổ sung vitamin và khoáng chất, kết hợp sinh hoạt điều độ…

Bạn cũng có thể sử dụng các thảo dược trong tự nhiên để giúp tóc mượt hơn, đẹp hơn, dày hơn và nhanh dài hơn, nhưng phải có sự tìm hiểu kỹ chứ không theo kiểu dùng bừa, thiếu hiểu biết.

Sơn Hà

Theo Đời sống
back to top