Sách tranh chống lạm dụng tình dục

(khoahocdoisong.vn) - Hai sinh viên ngành thiết kế ứng dụng sáng tạo của RMIT Việt Nam là Nguyễn Tú Anh và Nguyễn Thị Thùy Linh vừa thiết kế và xây dựng nội dung sách tranh cho trẻ em có tiêu đề Around Us (tạm dịch: Quanh ta)

Hai sinh viên ngành thiết kế ứng dụng sáng tạo của RMIT Việt Nam là Nguyễn Tú Anh và Nguyễn Thị Thùy Linh vừa thiết kế và xây dựng nội dung sách tranh cho trẻ em có tiêu đề Around Us ( Quanh ta), nhằm hỗ trợ phòng chống nạn lạm dụng tình dục trẻ em. Sách sẽ được đưa vào các chiến dịch và buổi thông tin hướng dẫn cho những nhóm đối tượng dễ gặp các vấn nạn này.

Hai sinh viên này đã nảy ra ý tưởng so sánh tình huống an toàn và nguy hiểm trong sáu cặp tình huống mà trẻ em có thể gặp phải ở những hoàn cảnh khác nhau. Họ còn đưa ra hướng dẫn về cách phản ứng và mục lục thông số tham khảo dành riêng cho các em nhỏ và người lớn. Around Us sẽ giống như một cuốn bài tập, vì sau mỗi tình huống, người đọc sẽ có cơ hội suy ngẫm về chúng. Tú Anh cho biết. “Khi lên ý tưởng về những đoạn hội thoại có thể vẽ minh họa, chúng tôi đã phác họa nên các những nhân vật khác nhau cho thấy rõ các nhóm giới tính, tuổi và môi trường khác nhau. Trong quá trình thực hiện, chúng tôi luôn ghi nhớ trong đầu rằng: Trẻ em dù có giới tình nào đi nữa cũng có thể bị lạm dụng, và kẻ lạm dụng có thể là bất kỳ ai, bất kể họ là nam hay nữ, bao nhiêu tuổi, đang ở đâu trong xã hội, gia cảnh thế nào, hay trình độ học vấn ra sao…”. “Chúng ta nên được cung cấp thông tin và dạy về lạm dụng tình dục, và chúng ta không thể mù mờ và lảng tránh chủ đề này được”, Tú Anh nhấn mạnh. Để tạo hiệu quả lớn hơn, RMIT sẽ tài trợ in sách để chia sẻ trong trường. Around Us còn được trưng bày cùng các tác phẩm và dự án nghệ thuật do sinh viên RMIT sáng tác, trong Ngày trải nghiệm sáng tạo diễn ra vào 3/11.

Đăng Khoa

Theo Đời sống
back to top