Sa bàn điện tử

Sa bàn điện tử có thể sử dụng để phục vụ công tác giảng dạy và học tập trong trường học, giúp học sinh nâng cao ý thức chấp hành giao thông cũng như ý thức bảo vệ môi trường.

Sa bàn giao thông giúp học sinh nâng cao ý thức chấp hành giao thông.

Sa bàn điện tử: Hệ thống giao thông thông minh là ý tưởng của nhóm tác giả nhí gồm Phan Thanh Bình, Thân Trần Khánh Ngọc, Nguyễn Thị Hương Trà đến từ trường tiểu học Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Nhóm tác giả cho biết mục đích của ý tưởng là nhằm giáo dục ý thức tôn trọng luật giao thông đường bộ từ đó giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Trên sa bàn, nhóm tác giả mô phỏng một góc phố có các tuyến đường hai chiều với nhiều làn đường: làn cho xe con; làn cho xe tải, xe máy; làn cho xe thô sơ. Ngoài ra, trên sa bàn còn có ngã tư, đèn tín hiệu, có các camera, hệ thống mắt cảm ứng.

Theo đó, khi phát hiện có xe vi phạm luật giao thông thì ngay lập tức còi báo động sẽ phát ra âm thanh và camera sẽ tự động ghi lại hình ảnh để làm chứng cứ phạt lỗi người điều khiển vi phạm.

Đặc biệt, ở sa bàn, nhóm tác giả còn mô phỏng thành một thành phố hiện đại (ngoài ngã tư, còn có khu dân cư, khu thương mại…) sử dụng điện lấy từ năng lượng của ánh sáng mặt trời nên rất thân thiện môi trường. Nguồn điện này sẽ cung cấp cho cả thành phố, khu chung cư, khu thương mại, ngã tư thông minh.

Nhóm tác giả cho hay, sa bàn thông minh không chỉ nâng cao ý thức của người dân tôn trọng luật giao thông mà còn là mơ ước về một thành phố, xanh, sạch đẹp và an toàn. Sa bàn có thể sử dụng để phục vụ công tác giảng dạy và học tập trong trường học, giúp học sinh nâng cao ý thức chấp hành giao thông cũng như ý thức bảo vệ môi trường.

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top