S-400 Nga diễn tập đánh chặn tên lửa hành trình siêu âm

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18.10.2019, các kíp trắc thủ hệ thống phòng không S-400 thuộc Quân khu phía Nam của Nga hoàn thành cuộc diễn tập tại thao trường Kapustin Yar trên vùng Astrakhan.

Trong cuộc diễn tập bắn đạn thật này, các kíp trắc thủ hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph đã tiêu diệt thành công 8 mục tiêu tốc độ cao, bay thấp và có khả năng cơ động linh hoạt.

Văn phòng báo chí Quân khu phía Nam cho biết, các mục tiêu là những tên lửa siêu thanh Kaban, Bekas và Armavir. Những mục tiêu này có tốc độ hơn 2000 km/h.

"Trong các kịch bản, hệ thống phòng không phải liên tục thay đổi các trận địa phóng đạn, phát hiện các mục tiêu và xác định chủng loại, liên kết phối hợp với các tổ hợp phòng không khác đánh chặn các đòn tấn công của trực thăng và máy bay chiến đấu đối phương" - văn phòng báo chí quân khu phía Nam cho biết.

Hiện nay, hệ thống tên lửa  S-400 Triumph là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa được phát triển không chỉ tiêu diệt máy bay, hành trình và tên lửa đạn đạo mà có thể trở thành hạt nhân chỉ huy, điều hành và chỉ thị mục tiêu cho tất cả các phương tiện phòng không khác trên mặt đất. Tầm bắn của tên lửa S-400 đạt 400 km, tầm cao lên tới 30 km.

Các hệ thống S-400 Triumph thực hành diễn tập chiến đấu bắn đạn thật. Video TV Zvezda

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top