Rút yêu cầu các trường đại học ngừng tuyển sinh cao đẳng

(khoahocdoisong.vn) - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) có văn bản thống nhất để các trường đại học tiếp tục chủ động kế hoạch tuyển sinh các ngành, nghề trình độ cao đẳng năm học 2019-2020.

Khoảng giữa tháng 7/2019, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã có văn bản yêu cầu nhiều trường đại học đề nghị dừng tuyển sinh đối với các ngành, nghề đào tạo cao đẳng, trung cấp từ 1/7/2019.

Văn bản này vấp phải sự phản đối của các trường đại học. Các trường cho rằng, đề nghị trong văn bản này là không có cơ sở, xét theo cả Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học và Luật Giáo dục nghề nghiệp.

Sau khi tiếp nhận ý kiến của một số trường đại học, góp ý của cơ quan có liên quan, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tiếp thu ý kiến và thống nhất để các trường đại học tiếp tục chủ động kế hoạch tuyển sinh các ngành, nghề trình độ cao đẳng năm học 2019-2020 đã được cấp trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top