Rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ hỗ trợ Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Bảo hiểm Xã hội TPHCM vừa có công văn số 2665/BHXH-QLT về việc điều chỉnh thời hạn giải quyết hồ sơ hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

BHXH TPHCM đã hướng dẫn thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19, cụ thể như sau:

BHXH TPHCM đã rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ hỗ trợ Covid-19 theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg. Đối với đơn vị đủ điều kiện tạm dừng đóng quỹ hưu trí tử tuất, cơ quan BHXH ban hành quyết định về việc tạm dừng đóng trong thời hạn 4 ngày làm việc.

Hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động, đơn vị đủ điều kiện quy định tại Điều 9 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg được hỗ trợ kinh phí đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề. Không quá 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đối với trường hợp hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động; xác nhận danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động (Mẫu số 5); Danh sách người lao động ngừng việc (Mẫu số 6); Danh sách lao động (Mẫu số 13a, Mẫu số 13b, Mẫu số 13c) theo Chương IV, Chương V, Chương X Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg .

Ngoài ra, để hỗ trợ kịp thời cho người sử dụng lao động và người lao động bị ảnh hưởng bởi bệnh Covid-19, BHXH TPHCM điều chỉnh thời gian giải quyết hồ sơ xuống còn 1 ngày làm việc cho tất cả các loại hồ sơ nêu trên.

Đồng thời, cơ quan BHXH sẽ thực hiện giảm mức đóng BHTNLĐ-BNN từ 0,5% xuống 0% (đơn vị không phải làm hồ sơ) và gửi Thông báo cho đơn vị (Mẫu số 02 ban hành theo Công văn số 1988/BHXH-TST) qua dịch vụ bưu chính.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top