Rút lui nhanh không lộ!

(khoahocdoisong.vn) - Là một phóng viên trẻ, trong quá trình tác nghiệp gặp nhiều khó khăn bởi có ít kinh nghiệm nhưng cũng để lại trong tôi nhiều kỷ niệm sâu sắc.

Trong lần tác nghiệp điều tra tại một Hội đồng thi tổ chức thi liên thông từ trung cấp lên đại học, tôi và đồng nghiệp đã phải đóng vai sinh viên tham gia thi. Mặc dù chưa có hồ sơ và cũng không có tên trong danh sách phòng thi, chưa nộp cả lệ phí dự thi nhưng tôi nhanh trí xin bổ sung danh sách để không bị lỡ buổi thi hôm đó.

Bên cạnh đó, để ghi lại được hình ảnh buổi thi đó cũng rất khó khăn, do chưa chuẩn bị kịp những thiết bị phù hợp, vì vậy, điện thoại trở thành thiết bị hữu hiệu trong những tình huống cần ghi lại hình ảnh. Do phải vào tận phòng thi, mới có thể ghi lại đầy đủ hình ảnh lột tả “sự bát nháo” trong phòng thi từ lúc bắt đầu làm bài cho đến khi nộp bài.

Gần đến lúc hết thời gian làm bài, do phải nộp giấy tờ để xác minh và ký tên để nộp bài, lúc này tôi đoán nếu bị phát hiện sẽ có nhiều tình huống xấu xảy ra. Lúc này, chỉ còn cách duy nhất là lặng lẽ hòa vào đám đông lên nộp bài và rút lui nhanh chóng.

Có lẽ đây là lần đi tác nghiệp khá liều lĩnh trong sự nghiệp của tôi. Tôi nhận thấy rằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng những phương án, thiết bị hỗ trợ tác nghiệp sẽ giúp ích cho công việc điều tra của phóng viên. Thêm vào đó, phóng viên cũng cần trang bị thêm những kỹ năng để tự bảo vệ mình khi tác nghiệp.

Để hội nhập với xu thế phát triển công nghiệp 4.0, những phóng viên trẻ như tôi cần phải hoàn thiện mình hơn bổ sung các kỹ năng về công nghệ để đáp ứng với nhu cầu thực tiễn, xu hướng báo chí đa phương tiện.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top