Rượu vang là thần dược của bệnh tim mạch?

Rượu vang là thần dược của bệnh tim mạch – là những điều mọi người vẫn thường nghĩ. Nhưng trên thực tế, rượu vang không có những tác dụng trên.

Hỏi: Tôi thấy nhiều người bảo uống rượu vang thường xuyên và ít một sẽ tốt và chữa được các bệnh về tim mạch. Vậy yếu tố gì trong rượu vang có thể làm nên tác dụng trên?

Đinh Văn Hòa (Hà Nội)

Rượu vang là thần dược của bệnh tim mạch

PGS.TS Hà Văn Thuyết, nguyên giảng viên Viện Công nghệ sinh học – Công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội: Rượu vang tốt cho sức khỏe do trong đó chứa các enzym giúp tiêu hóa dễ dàng cùng các chất chống oxy hóa, nồng độ cồn thấp không ảnh hưởng sức khỏe nặng nề khi uống ít…

Tuy nhiên, người bệnh không vì thế mà hy vọng, trông chờ nhiều rằng rượu vang có thể giúp bảo vệ sức khỏe hay chữa các bệnh, trong đó có bệnh tim mạch. Chỉ nên dùng rượu vang như một cách uống để cảm thấy ăn uống ngon miệng, không nên uống nhiều, thường xuyên nhất là khi không được lót dạ.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top