Rượu tỏi cho người viêm loét dạ dày

(khoahocdoisong.vn) - Tỏi ngày càng được chứng minh là một dược phẩm có giá trị phòng chống bệnh tật rất tốt. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, tỏi có thể can thiệp hữu hiệu vào các nhóm bệnh như thấp khớp, tim mạch, phế quản, tiêu hoá, trĩ, đái tháo đường...

Hỏi: Tôi bị viêm loét dạ dày tá tràng và xét nghiệm máu HBsAg (+), nghe nói tỏi có thể chữa được nhiều thứ bệnh. Vậy trường hợp của tôi có dùng được rượu tỏi không? Nếu được thì cách chế và cách dùng cụ thể như thế nào?

Nguyễn Văn Hưng (Quảng Ninh)

BS Khánh Hiển, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, tỏi có thể can thiệp hữu hiệu vào các nhóm bệnh như thấp khớp, tim mạch, phế quản, tiêu hoá, trĩ, đái tháo đường... Bởi vậy, với trường hợp của bạn, việc dùng rượu tỏi vẫn rất hữu ích miễn là dùng đúng liều và đúng cách. Cách chế và dùng rượu tỏi cụ thể như sau:

Dùng 50g tỏi khô, bóc vỏ, thái nhỏ rồi đem ngâm với 100ml rượu trắng 45º (rượu lúa mới là tốt nhất) trong bình kín, để nơi thoáng mát, thỉnh thoảng lắc đều, sau chừng 10 ngày là có thể dùng được, lúc này rượu có màu vàng nghệ. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 40 giọt (tương đương với một thìa cà phê) vào buổi sáng trước khi điểm tâm và buổi tối trước khi đi ngủ. Uống liên tục suốt đời, thường thì sau chừng mươi ngày lại phải chế một lần để đảm bảo dùng kế tiếp. Với lượng rượu rất nhỏ như vậy thì những người phải kiêng rượu hoặc không uống được rượu vẫn có thể dùng được.

Theo Theo KH&ĐS
back to top