Rượu thuốc trị phong thấp

(khoahocdoisong.vn) - Trong Trung Quốc trung thảo dược hối biên có trình bài bài rượu thuốc trị phong thấp kết hợp cao huyết áp rất nổi tiếng, đặc biệt tốt cho phụ nữ. Rượu ngâm và uống vào mùa lạnh vừa giúp ổn định huyết áp, chân tay hết nhức mỏi, tê bì.

Hỏi: Mùa lạnh tôi hay bị đau nhức xương khớp, gân cốt rã rời lại thêm cả bệnh cao huyết áp. Tôi nghe nói có loại rượu do các lương y Trung Quốc xưa chế ra rất tốt cho những người mắc bệnh giống tôi, xin KH&ĐS cho biết cách chế loại rượu này thế nào?

Hoàng Lan Anh (Long Biên, HN)

Lương y Trạch Bằng, TPHCM cho biết, trong Trung Quốc trung thảo dược hối biên có bài bài rượu thuốc trị phong thấp kết hợp cao huyết áp rất nổi tiếng, đặc biệt tốt cho phụ nữ. Bài thuốc gồm các vị: Xuyên ô chế 20g, hồng hoa 20g, cam thảo 10g, thảo ô chế 20g, ô mai 20g, rượu trắng vừa đủ. Các vị thuốc bọc vào túi vải cho vào bình, thêm lượng rượu vừa đủ, ngâm 10 - 20 ngày, lọc bỏ bã thêm đường. Mỗi ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 10-20ml trước bữa ăn. Bài thuốc có tác dụng thư cân hoạt lạc, mạnh gân cốt, trừ phong thấp, trị đau nhức các khớp. Phương thuốc này dùng thích hợp cho phụ nữ, giúp điều trị căn bệnh phong thấp, nhọt lở, người quá suy nhược, người mắc bệnh tim, bệnh cao  huyết áp. Bài thuốc không dùng cho trẻ em.

Theo Đời sống
back to top