Rước họa vào thân vì đốt cháy giai đoạn

(khoahocdoisong.vn) - Học yoga phải học từ từ, nhẹ nhàng, từ cơ bản đến nâng cao. Những người mới tập thường hay đốt cháy giai đoạn, bỏ qua trình độ căn bản, lao ngay vào nâng cao, tập các động tác khó, bắt chước, tự ép mình vào các tư thế gập người, uốn dẻo mà không hề biết rằng cơ thể chưa đủ sức để chịu đựng, có thể gây ra những chấn thương nguy hiểm .

Thấy các bạn tập yoga người đẹp hẳn lên, chị Lưu Ly (Linh Đàm, Hà Nội) tự mua một chiếc thảm và tìm các bài tập trên mạng để tập. Ngày nào chị cũng chăm chỉ tập, chú ý các động tác eo, bụng, đùi để giảm mỡ thừa. Mới tập được mấy ngày thì chị thấy đau lưng, có lúc còn thấy giật giật. Đi khám, bác sĩ nói chị bị chấn thương phần lưng do tập quá sức hoặc sai tư thế và yêu cầu chị nghỉ ngơi, nằm giường cứng, tập bài tập riêng bác sĩ cho.

Lời bàn: Chuyên gia yoga Thu Dương (Thái Bình) cho biết, học yoga phải học từ từ, nhẹ nhàng, từ cơ bản đến nâng cao. Những người mới tập thường hay đốt cháy giai đoạn, bỏ qua trình độ căn bản, lao ngay vào nâng cao, tập các động tác khó, bắt chước, tự ép mình vào các tư thế gập người, uốn dẻo mà không biết rằng cơ thể chưa đủ sức để chịu đựng, có thể gây ra những chấn thương nguy hiểm nếu vô tình làm sai kỹ thuật. Yoga là môn tập đòi hỏi phải kiên trì, người tập không được đốt cháy giai đoạn bởi nếu đốt cháy giai đoạn sẽ đưa đến tác dụng ngược, nguy hại cho sức khỏe.

Theo Đời sống
back to top