Rước họa khi làm thẩm mỹ chui

(khoahocdoisong.vn) - Khi làm đẹp, chị em cần tìm hiểu kỹ cơ sở làm đẹp đó có được cấp phép không bởi biến chứng trong phẫu thuật thẩm mỹ rất lớn, đã có nhiều người mất mạng chỉ vì gửi gắm tính mạng mình cho những cơ sở thẩm mỹ chui.

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã tiếp nhận một bệnh nhân gặp biến chứng nghiêm trọng khi tự ý tìm đến những cơ sở làm đẹp để phẫu thuật thẩm mỹ âm đạo, tầng sinh môn thu nhỏ môi bé và âm đạo. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ đã nhanh chóng đưa bệnh nhân lên phòng mổ để cầm máu. Các bác sĩ đã tiến hành làm sạch vết thương, lấy bỏ rất nhiều máu tụ, tìm vị trí chảy máu để tiến hành cầm máu. Do các cấu trúc vùng âm đạo, tầng sinh môn bị rách rộng nên các bác sĩ phải khâu phục hồi tái tạo thành âm đạo, khôi phục các cấu trúc tầng sinh môn.

Lời bàn: BS Vũ Hồng Chiến và BS Nguyễn Minh Nghĩa cho biết, phẫu thuật thẩm mỹ hay thẩm mỹ nội khoa đều cần được khám và tư vấn bởi các bác sĩ có chuyên môn, đã được đào tạo, tại các cơ sở y tế đã được cấp phép và phải thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Khi làm đẹp, chị em cần tìm hiểu kỹ cơ sở làm đẹp đó có được cấp phép không bởi biến chứng trong phẫu thuật thẩm mỹ rất lớn, đã có nhiều người mất mạng chỉ vì gửi gắm tính mạng mình cho những cơ sở thẩm mỹ chui.

Theo Đời sống
back to top