Rúng động Sơn La: Có thí sinh được nâng 26.55 điểm

(khoahocdoisong.vn) -Kết quả thẩm định gian lận thi cử ở Sơn La cho thấy có 44 thi sinh được nâng điểm. Trong đó, có thí sinh được nâng tới 26.55 điểm

Liên quan đến việc gian lận thi cử tại Sơn La, ngày 23/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Sơn La) đã có kết quả chấm thẩm định kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 bất thường ở tỉnh. 

Theo kết quả chấm thẩm định, có 44 thí sinh với 95 bài trắc nghiệm và hai bài Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm đã công bố. Đặc biệt, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 cho ba môn. Bài thi bị giảm nhiều nhất là môn Toán với 9 điểm.

Theo Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông áp dụng cho năm 2018, kết quả chấm thẩm định này sẽ là kết quả chính thức của Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2018.

Nó được sử dụng thay thế kết quả do các Hội đồng thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 công bố trước đây để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018.

Bộ Giáo dục và Đào tạo  đã có công văn chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La cập nhật kết quả thi của các thí sinh; xét công nhận tốt nghiệp THPT và thông báo kết quả cho các thí sinh liên quan.

Đồng thời, cung cấp thông tin về điểm thi của các thí sinh này cho Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an), các đại học, học viện, trường đại học và các trường cao đẳng, trung cấp có nhóm ngành đào tạo giáo viên để cập nhật, rà soát kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018 đối với các thí sinh có liên quan.

Bộ GD&ĐT chỉ đạo các trường đại học, học viện, trường đại học và các trường cao đẳng, trung cấp có nhóm ngành đào tạo giáo viên liên hệ chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La để được cung cấp các thông tin liên quan. Căn cứ thông tin được cung cấp để rà soát kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018 của trường mình.

Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) chỉ đạo, hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học thuộc phạm vi quản lý thực hiện nội dung này.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tỉnh Sơn La có hơn 10.300 thí sinh tham gia thi tuyển. Ngay sau khi có kết quả cuộc thi, Sơn La đã gây chú ý bởi tỷ lệ thí sinh đạt điểm từ 9 trở lên ở môn Toán, Vật lý của tỉnh vượt xa một số địa phương có truyền thống học tốt. 

Ngày 26/7/2018, Cơ quan An ninh điều tra khởi tố vụ án hình sự về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo điều 356 Bộ luật Hình sự 2015, để điều tra những sai phạm tại Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 của tỉnh Sơn La.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top