Rủi ro khi bơm môi

Khi bơm môi làm đẹp, người ta dùng vật liệu tổng hợp, hoặc tự thân để làm các vòng, các nét được đầy đặn. Các bác sĩ cảnh báo về rủi ro khi bơm môi từ các vật dụng y tế.

Rủi ro khi bơm môi làm đẹp cần lưu ý (ảnh minh họa).

Hỏi: Em gái tôi làm văn phòng, nó có cặp môi khá mỏng. Sắp tới nó có ý định đi bơm môi, tôi khuyên em nên trang điểm để che khuyết điểm nhưng nó muốn có vẻ đẹp hoàn hảo. Xin bác sĩ cho biết, những rủi ro khi bơm môi làm đẹp? Vừa rồi có trường hợp chỉ bấm mí mắt cũng gây sốc nên tôi rất lo.

Thi Nga (Thái Nguyên)

GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội, Trưởng khoa Gây mê hồi sức, ĐH Y HN trả lời: Thẩm mỹ, làm đẹp ngày càng được nhiều bạn trẻ ưa dùng. Trong làm đẹp, người ta bơm vật liệu tự thân để làm các vòng, các nét của cơ thể trở nên đầy đặn, nhiều trường hợp người ta còn dùng vật liệu tổng hợp, các thuốc giảm đau, thuốc tê, dụng cụ y tế…vì thế nguy cơ phản vệ dù thấp hơn nhưng vẫn tồn tại.

Bạn nên đưa em bạn đến cơ sở thẩm mỹ uy tín, có đầy đủ phương tiện cấp cứu khi cần. Nếu tiền sử có dị ứng thì phải thông báo đầy đủ cho bác sĩ để bác sĩ lường trước, phòng ngừa tối đa rủi ro.

KT (ghi)

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top