Rủi ro khi ăn phải thịt chó dại

(Khoahocdoisong.vn) - Những người ăn phải thịt chó bị dại nếu không được nấu chín kỹ hoặc ăn tiết canh chúng cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh.

Thịt chó là món ăn được khá nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, thịt chó là một loại thú cưng, rất ít người nuôi để lấy thịt. Vì vậy, một số thịt chó xuất hiện ở các tiệm, quán thường không rõ nguồn gốc. Nguy cơ ăn phải thịt chó dính bả, chó bị dại là khó tránh khỏi.

Những người ăn phải thịt chó bị dại cũng có nguy cơ mắc bệnh với một số nguyên nhân như: Khi thịt không được nấu chín kỹ, ăn phải tiết canh chó mang bệnh,...

PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện sinh học- công nghệ thực phẩm, ĐH Bách khoa Hà Nội) cho biết, trường hợp thịt chó khi được nấu chín thì virus dại đã bị tiêu diệt vì thế sẽ không thể gây bệnh cho người ăn. Tuy nhiên, trong quá trình giết mổ, chế biến thịt chó sống, virus dại tồn tại ở nước bọt, dãi của chó mang bệnh. Nếu bị chó dại cắn, liếm, virus dại lây truyền qua các vết cắn, vết liếm vào vết thương và gây bệnh.

Một số trường hợp nếu ăn thịt chó dại không được nấu chín kỹ, ăn tiết canh hoặc vệ sinh dao thớt giết thịt chó không sạch sẽ và còn dính dãi của chó mang bệnh, thì người dùng thể mắc bệnh nếu dùng lại dao thớt này để cắt thịt chín - ông Thịnh chia sẻ.

Theo songkhoe.vn
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top