Rửa mặt sạch buổi sáng

Nhiều người thường chỉ chú trọng tẩy trang và chăm sóc da buổi tối, còn buổi sáng việc rửa mặt chỉ đơn giản là vỗ nước lên mặt hoặc vò khăn lau.

Theo chị Nguyễn Tuyết Nhung (Đồng Nhân, Hà Nội) mặc dù đã rửa mặt kỹ mỗi tối trước khi đi ngủ, nhưng buổi sáng dậy, bạn vẫn cần phải rửa mặt thật kỹ càng, bởi ban đêm, trong thời gian bạn ngủ, da mặt vẫn bài tiết ra chất bã nhờn và bị những hạt bụi li ti trong không khí bám vào.

Để rửa mặt sạch, bạn vẫn cần kem, sữa rửa mặt, hoà với nước và đánh tan, sau đó thoa đều lên da mặt đã rửa ướt. Nên dùng nước ấm để rửa mặt.

Nếu nước quá nóng sẽ làm khô da, bay sạch các chất nhờn dưới da, làm da dễ bị nhăn và nhanh lão hóa; ngược lại, cũng không nên dùng nước quá lạnh vì nước lạnh không làm sạch hết xà phòng trong kem, sữa rửa mặt.

Sau khi rửa sạch mặt, bạn nên thoa một chút nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm cho da.

K.L

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top