Rùa Hoàn Kiếm chưa tuyệt chủng?

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà bảo tồn vừa tìm thấy một cá thể hoang dã khác của loài rùa Hoàn Kiếm tại hồ Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây, Hà Nội mang ý nghĩa khoa học và bảo tồn to lớn với quần thể loài ở quy mô toàn cầu.

Hỏi: Tôi nghe nói rùa Hoàn Kiếm vẫn còn và có thể nhân giống được có đúng không?

Phạm Trà My (Hà Nội)

Chương trình Bảo tồn rùa châu Á (ATP): Đúng là như vậy. việc các nhà bảo tồn vừa tìm thấy một cá thể hoang dã khác của loài rùa Hoàn Kiếm tại hồ Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây, Hà Nội mang ý nghĩa khoa học và bảo tồn to lớn với quần thể loài ở quy mô toàn cầu. Nâng tổng số cá thể của loài này được ghi nhận trên thế giới lên 4 gồm 2 cá thể ở Việt Nam, 2 cá thể ở Trung Quốc, mở ra hy vọng nhân giống loài vốn bế tắc nhiều năm nay.

Tuy nhiên, cả hai cá thể rùa Hoàn Kiếm ở Việt Nam, một tại hồ Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội) và cá thể vừa phát hiện ở hồ Xuân Khanh đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ đến từ hoạt động đánh bắt thủy sản và các dự án phát triển kinh tế xã hội tại khu vực. Nên đưa rùa về hòn đảo trên hồ Đồng Mô. Đây là hòn đảo có diện tích gần 5000 m2 đã được ATP khảo sát và lựa chọn cho việc xây dựng cơ sở bảo tồn loài.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top