Rối loạn nhịp tim do stress

(khoahocdoisong.vn) - Áp lực công việc khiến người ta căng thẳng và stress kéo dài sẽ gây ra triệu chứng hồi hộp, đánh trống ngực và mất ngủ. Nếu không điều chỉnh sớm công việc của mình sẽ phải chịu đựng nhiều biến chứng không tốt cho sức khỏe,

Hỏi: Tôi năm nay 26 tuổi, sức khỏe bình thường nhưng khi công việc căng thẳng hoặc gặp phải tình huống stress thì tim tôi bị hồi hộp và thường kèm theo tình trạng mất ngủ. Xin KH&ĐS cho lời khuyên về điều trị bệnh này?

Phạm Thiên Lam (Hà Nội)

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội: Tình trạng công việc căng thẳng và stress là bệnh của các nước công nghiệp phát triển và đang gặp rất nhiều ở nước ta. Áp lực công việc khiến người ta căng thẳng và stress kéo dài sẽ gây ra triệu chứng hồi hộp, đánh trống ngực và mất ngủ. Cảm giác hồi hộp là do rối loạn nhịp tim gây ra, thường là nhịp tim không đều hoặc bị ngoại tâm thu. Nói chung, các rối loạn nhịp này thường lành tính, bạn chỉ cần thay đổi lối sống là bệnh sẽ tự hết.

Cách điều trị và phòng ngừa bệnh tốt nhất là hãy tự điều chỉnh lối sống của mình, tránh căng thẳng và stress kéo dài như lập kế hoạch làm việc một cách hợp lý, nên có sự điều chỉnh giữa công việc và nghỉ ngơi thư giãn. Nếu bạn không điều chỉnh sớm công việc của mình sẽ phải chịu đựng nhiều biến chứng không tốt cho sức khỏe, có thể là bệnh trầm cảm, rối loạn giấc ngủ ... lúc đó thì hiệu quả công việc sẽ không còn nữa và bạn sẽ phải điều trị thực sự.

Đặc biệt, stress còn tác động xấu đến dung nhan và khả năng sinh sản. Vì vậy, bạn cần chăm sóc cho cơ thể và cần nghỉ ngơi thư giãn.

Theo Đời sống
back to top