Rối loạn lo âu có nguy hiểm không?

(khoahocdoisong.vn) - Lo lắng những điều nhỏ nhặt, luôn nghĩ về những điều tiêu cực một cách vô lý,... thì rất có thể bạn đang bị rối loạn lo âu.

Nếu bạn luôn cảm thấy lo sợ trước đám đông, cảm thấy hoảng hốt, lo lắng những điều nhỏ nhặt, luôn nghĩ về những điều tiêu cực một cách vô lý,... thì rất có thể bạn đang bị rối loạn lo âu - Chứng bệnh gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống đời thường của nhiều người.

Trong những chứng bệnh tâm lý, rối loạn lo âu là bệnh gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh và gia đình. Tại Việt Nam, tỷ lệ bệnh rối loạn lo âu chiếm 3 - 4% dân số. Rối loạn lo âu có thể “bào mòn” sức khỏe hơn cả bệnh tiểu đường và ung thư. Dưới đây là những ảnh hưởng mà rối loạn lo âu có thể gây ra cho bạn:

Lo lắng quá mức

Lo lắng quá nhiều, kể cả nhừng điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày chính là dấu hiệu của rối loạn lo âu. Nếu tình trạng này tái diễn thường xuyên vào các ngày trong tuần, trên 6 tháng sẽ khiến người mắc rơi vào trạng thái suy nghĩ, lo lắng dai dẳng kèm theo các triệu chứng mệt mỏi, căng cơ, đau nhức toàn thân. Điều này gây xáo trộn về tâm lý và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống. 

Ngại giao tiếp xã hội

Người bị rối loạn lo âu thường lo lắng, sợ hãi vì cảm giác ai đó sẽ chú ý đến mình, phán xét về cách ăn mặc, đi đứng hay nói chuyện của mình. Sự lo lắng những lời mình nói có thể làm người khác tổn thương sẽ khiến họ hạn chế tiếp xúc với mọi người. Trong những tình huống giao tiếp xã hội bình thường, những người này thường rụt rè, đỏ mặt, nói ấp úng, tim đập nhanh, căng thẳng.

Rối loạn giấc ngủ

Tâm trí lo âu là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ ban đêm. Việc thiếu ngủ hay liên tục buồn ngủ đều có những tác động xấu đối với sức khỏe, làm mất đi trạng thái ổn định tâm lý. Rối loạn lo âu khiến người mắc thường xuyên gặp ác mộng hay giấc ngủ chập chờn.

Rối loạn tiêu hóa mạn tính

Lo âu bắt đầu trong tâm trí và lan ra toàn cơ thể, với những triệu chứng thực thể, bao gồm rối loạn tiêu hóa. Hệ tiêu hóa đặc biệt là ruột rất nhạy cảm với các vấn đề tâm lý, do đó sự khó chịu thể chất và xã hội của rối loạn tiêu hóa mạn tính khiến người bệnh cảm thấy lo lắng hơn. Rối loạn tiêu hóa mạn tính là một trong những dấu hiệu của rối loạn lo âu gây kích thích, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của bạn.

Sử dụng thảo dược thiên nhiên giúp giảm triệu chứng rối loạn lo âu

Khắc phục các triệu chứng của rối loạn lo âu có thể phải cần đến rất nhiều thời gian. Bởi vậy, người mắc rối loạn lo âu âu cần phải kiên trì thực hiện các biện pháp trên. Hãy nhớ, thành công chỉ đến với những người kiên trì.

Bên cạnh đó, để giúp nâng cao hiệu quả cải thiện các triệu chứng của rối loạn lo âu nhanh hơn, giới chuyên gia trong lĩnh vực tâm thần kinh cũng khuyên bạn nên phối hợp sử dụng với các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là hợp hoan bì, phối hợp cùng các dược liệu quý khác giúp dưỡng tâm, an thần, giải uất, có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu, trầm cảm. Sản phẩm không gây tác dụng phụ, vì vậy người dùng có thể sử dụng lâu dài.

Rất nhiều trường hợp bị rối loạn lo âu đã sử dụng sản phẩm cho thấy hiệu quả tích cực. Điển hình như chị Hồ Thị Ngọc Hiếu (SĐT: 0379223614, ở Quảng Nam). Cùng xem chia sẻ của chị Hiếu về cách cải thiện triệu chứng rối loạn lo âu TẠI ĐÂY.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh

Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Hiện nay, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,… có công dụng tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), stress, trầm cảm. Và người làm việc lao động trí óc căng thẳng: học sinh, sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều.

Theo Nguyên nhân gây ra rối loạn lo âu
back to top