Rối loạn kinh nguyệt có thể gây vô sinh – Chớ dại coi thường

Bạn bị rối loạn kinh nguyệt với chu kỳ kinh thay đổi liên tục? Đừng chủ quan vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe sinh sản không tốt, có thể gây vô sinh. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết cách phòng tránh hiệu quả.
Rối loạn kinh nguyệt làm tăng nguy cơ vô sinh ở chị em phụ nữ

Rối loạn kinh nguyệt làm tăng nguy cơ vô sinh ở chị em phụ nữ

Rối loạn kinh nguyệt – Chớ dại chủ quan!

Thông thường, người phụ nữ sẽ có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và lặp lại qua các tháng với vòng kinh từ 28 – 32 ngày, số ngày có kinh từ 3 – 5 ngày/chu kỳ. Tuy nhiên, ở một số người, chu kỳ kinh nguyệt lại không diễn ra đều đặn, những ngày có kinh ít hoặc nhiều hơn mức phổ biến chung.

Các dấu hiệu bất thường của chu kỳ kinh nguyệt có thể cảnh báo nguy cơ vô sinh ở phụ nữ. Khoảng 30 – 40% trường hợp vô sinh ở nữ giới liên quan đến những bất thường của chu kỳ kinh nguyệt và sự rụng trứng. Nếu bạn cũng lo ngại chu kỳ kinh có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh con, hãy chủ động đi khám để có những đánh giá chính xác từ bác sĩ.

Theo thống kê, những phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt gặp nhiều khó khăn hơn trong việc thụ thai. Thách thức đối với chị em là không biết liệu cơ thể có rụng trứng hay không. Họ phải chú ý đến cơ thể nhiều hơn, theo dõi thân nhiệt và ghi lại dịch tiết cổ tử cung để có được cảm giác khi những ngày rụng trứng đến.

Các yếu tố và chế độ

Tiến sĩ Carolyn Alexander thuộc Trung tâm Sinh sản Nam California nói với tờ Huffington Post rằng, chúng ta phải chú ý nhiều hơn đến những điều nhỏ nhặt khi mong muốn có thai. Các yếu tố như: Giấc ngủ, chế độ dinh dưỡng, mức độ căng thẳng,… đều có thể có liên quan đến quá trình thụ thai.

Những người mắc buồng trứng đa nang có thể bị rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt bất thường. Rối loạn này gây khó khăn cho quá trình thụ thai. Tình trạng lạc nội mạc tử cung cũng là bệnh tiềm ẩn gây ra những phiền toái này. Các mô nội mạc không phát triển trong tử cung mà tăng trưởng ở bên ngoài, gây đau bụng kinh dữ dội. Tiến sĩ Alexander khuyến cáo, phụ nữ nào bị lạc nội mạc tử cung muốn có thai, cần phải đến gặp bác sĩ và lên kế hoạch điều trị sớm căn bệnh này.

Dùng sản phẩm thảo dược, điều hòa kinh nguyệt ổn định, chặn đứng nguy cơ vô sinh

Chị em bị rối loạn kinh nguyệt cần duy trì khám sức khỏe định kỳ, thực hiện chế độ ăn uống nghỉ ngơi điều độ, tránh căng thẳng và không sử dụng rượu, bia, thuốc lá. Bên cạnh đó, các chuyên gia y tế khuyên chị em có thể kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược giúp điều hòa kinh nguyệt ổn định, cải thiện khả năng mang thai.

Nổi bật trong số đó là sản phẩm chứa các thảo dược từ thiên nhiên như đương quy, hương phụ, sài hồ bắc, kết hợp với thành phần nổi bật N-Acetyl L cysteine. Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, làm giảm sự tăng sinh tế bào bất thường, từ đó giúp phòng ngừa, cải thiện rối loạn kinh nguyệt, triệu chứng đau bụng kinh dữ dội, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn lạc nội mạc tử cung tái phát,…

Rối loạn kinh nguyệt là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở phụ nữ. Nếu đang có triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, bạn không nên chủ quan. Hãy thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ N-Acetyl L cysteine mỗi ngày để cải thiện chu kỳ kinh, sớm đón nhận niềm vui làm mẹ, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX – Giúp khí huyết lưu thông

Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl L cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao sài hồ bắc giúp tăng cường lưu thông khí huyết; hỗ trợ

cải thiện các triệu chứng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kỳ kinh như: đau vùng bụng dưới, đau chướng ngực, đau lưng, đau bụng kinh; giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị mệt mỏi, đau nhức bụng, ngực, lưng, hông trong kỳ kinh; phụ nữ tiền mãn kinh; phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mi Anh (bài tài trợ)

Theo Đời sống
back to top