Roche ra mắt “LifeTalks”- kỷ niệm 125 năm “Đón chào cuộc sống”

Nối tiếp chuỗi sự kiện kỷ niệm 125 năm, Roche đã khởi động chương trình “LifeTalks” - diễn đàn chia sẻ những ý tưởng đa dạng và sáng tạo trên toàn cầu, đồng thời thảo luận về các giải pháp tiềm năng cho những thách thức lớn mà thế giới đang đối mặt.

Diễn đàn "LifeTalks" bắt đầu tại Basel, Thụy Sĩ vào ngày 2/11/2021 và sau đó tiếp tục từ Singapore (tháng 2/2022) đến San Francisco, Hoa Kỳ (tháng 5/2022), với hơn 40 sự kiện diễn ra trên khắp thế giới.

Khởi nguồn từ ý tưởng “Cuộc sống là tổng hòa của mọi vẻ đẹp và sự phong phú, là từng khoảnh khắc được trải nghiệm, sẻ chia, khắc ghi, và là nơi khoa học chuyển đổi sự vô vọng thành niềm hy vọng”, diễn đàn LifeTalks được Roche mở ra nhằm truyền cảm hứng, tạo tư duy đột phá và đa dạng, thông qua việc kết nối nhiều chuyên gia đến từ các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe khác nhau, sở hữu nhiều quan điểm riêng biệt nhằm thúc đẩy những ý tưởng và giải pháp tiềm năng cho những thách thức mà chúng ta đang phải đối mặt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, khoa học và phát triển bền vững.

hinh-anh-life-talk(1).jpg
Liệu khủng hoảng có khơi nguồn cho cuộc cách mạng đổi mới sáng tạo?

Tương lai của ngành chăm sóc sức khỏe sẽ như thế nào sau đại dịch Covid-19? Liệu đại dịch này sẽ mang lại những đổi mới giúp tái định hình ngành chăm sóc sức khỏe như những gì chúng ta biết? Chúng ta có thể cùng nhau vượt qua khủng hoảng này như thế nào?... Đây là một vài câu hỏi lớn trong số rất nhiều câu hỏi sẽ được thảo luận và chia sẻ tại chuỗi LifeTalks trên nền tảng trực tiếp hoặc trực tuyến.

Trong chương trình LifeTalk trực tuyến đầu tiên diễn ra tại Basel, Thụy Sĩ, Roche đã đưa ra một chủ đề thực sự thu hút: A modern Renaissance - Is crisis leading to innovation (Tạm dịch: Liệu khủng hoảng có khơi nguồn cho cuộc cách mạng đổi mới sáng tạo?). Đây là một góc nhìn đầy tích cực, bởi lẽ chủ đề đổi mới sáng tạo là điều nhiều người không nghĩ tới trong giai đoạn “dễ tổn thương” sau dịch bệnh.

Phần thảo luận chuyên sâu có sự góp mặt của các chuyên gia tên tuổi trong ngành chăm sóc sức khỏe như TSSeverin Schwan - CEO Tập đoàn Roche, Christiane Woopen - GS về LifeEthics tại Đại học Bonn, ông Lucien Engelen - CEO Transform.Health, Strategist Health(care) Innovation, ông Jan Geissler - Nhà sáng lập và CEO của Patvocates, bà Kate Bingham - Giám đốc dự án UK COVID-Vaccine năm 2020.

Trong suốt hai giờ thảo luận và chia sẻ, các diễn giả của LifeTalk đã tập trung vào nhiều vấn đề quan trọng, hướng đến việc tìm ra những giải pháp hiệu quả, toàn diện trong quá trình phòng dịch và xây dựng sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch. Một số nội dung đáng chú ý như áp dụng kinh nghiệm để cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe bao gồm ứng dụng công nghệ AI trong việc quản lý dịch bệnh, hay trong việc xây dựng và phân tích nguồn thông tin có ý nghĩa, hỗ trợ công tác chẩn đoán và điều trị.

Theo Đời sống
back to top