Robot vệ sinh hệ thống pin năng lượng mặt trời

(khoahocdoisong.vn) - Các kỹ sư của Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 2 – Trung tâm Quản lý và Vận hành Nhà máy điện (PECC2POM) đã nghiên cứu chế tạo và thử nghiệm thành công robot vệ sinh pin năng lượng mặt trời (NLMT).

Hỏi: Làm thế nào để vệ sinh bụi bẩn trên các tấm pin mặt trời tại các nhà máy điện mặt trời?

Hà Thu Hằng (Bắc Ninh)

Nghiên cứu chế tạo và thử nghiệm thành công robot vệ sinh pin năng lượng mặt trời (NLMT).

Nghiên cứu chế tạo và thử nghiệm thành công robot vệ sinh pin năng lượng mặt trời (NLMT).

Theo Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 2 – Trung tâm Quản lý và Vận hành Nhà máy điện (PECC2POM): Các kỹ sư của công ty đã nghiên cứu chế tạo và thử nghiệm thành công robot vệ sinh pin năng lượng mặt trời (NLMT). 

Mô hình robot đầu tiên đã được thử nghiệm thành công tại Nhà máy điện mặt trời (NMĐMT) Vĩnh Tân Giai đoạn 1 đáp ứng hầu hết tất cả các yêu cầu kỹ thuật. Chi phí chế tạo robot được được tối ưu do sử dụng phần lớn vật tư, linh kiện có sẵn trong nước; Robot có khối lượng nhẹ (kết cấu khung nhôm), di chuyển êm nên không ảnh hưởng đến bề mặt của tấm pin và có thể dùng vệ sinh cả loại pin không có khung bảo vệ; Có hệ thống điều khiển từ xa nên có thể sử dụng cho các NMĐMT có giàn pin cao; Hiệu suất làm sạch cao; Thời gian vệ sinh nhanh.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top