Robot truyền thông tác hại của thuốc lá

(khoahocdoisong.vn) - Robot truyền thông tác hại của thuốc lá được thiết kế khá đơn giản gồm: Đế xe gắn 4 bánh, khung để gá, đặt các bộ phận khác lên... Robot có thể đặt tại các nơi công cộng như bệnh viện, trường học.

Robot truyền thông tác hại của thuốc lá được thiết kế khá đơn giản. Thứ nhất là khung robot gồm có đế xe gắn 4 bánh giúp di chuyển trên mọi địa hình; khung để gá, đặt các bộ phận khác lên. Thứ hai là hình ảnh người robot nhằm thu hút sự chú ý của mọi người đến mô hình và thông điệp mà mô hình mang đến.

Thứ ba là bộ phận cảm biến, cảm biến chuyển động phát hiện chuyển động khi có người qua lại để đóng mở nguồn giúp robot hoạt động. Thứ tư là bộ phận tạo quá trình hít thở của phổi: mô phỏng lá phổi hoạt động và hút thuốc, dẫn khói qua phổi gây biến màu ở phổi như thế nào. Thứ năm là bộ phận tạo khói, ống chứa khói… mô phỏng khói thuốc lá. Cuối cùng là bộ phận truyền thông bằng âm thanh và hình ảnh truyền đi thông điệp hút thuốc lá có hại như thế nào, gây những bệnh tật gì… giúp mọi người hiểu rõ và tránh xa thuốc lá.

Việc vận hành robot cũng khá đơn giản: Khi có người chuyển động đến gần khu vực robot, nhờ cảm biến chuyển động nhận biết, robot sẽ hoạt động. Khói thuốc được tạo ra và dẫn vào phổi của robot gây biến màu phổi kèm theo đó là bộ phận tuyên truyền sẽ phát đi các thông điệp về tác hại của thuốc lá và đưa ra các hình ảnh về chất độc có trong thuốc lá.

Robot có thể đặt tại các nơi công cộng như bệnh viện, trường học…

Đây là ý tưởng của Lò Mạnh Cường, học sinh trường THPT Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội. và Trần Quang Anh, học sinh trường THCS Ngôi Sao, Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top