Robot nông dân

(khoahocdoisong.vn) - Robot nông dân là ý tưởng của Thào Mạnh Cường và Thào Thu Thanh, học sinh trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học số 1 xã Sín Chéng, Si Ma Cai, Lào Cai.

Bộ đôi tác giả cho biết, đối với lứa tuổi thiếu nhi, robot luôn là đồ chơi được ưa thích. Tuy nhiên, robot đồ chơi bán trên thị trường có giá thành đắt, không phải ai cũng có điều kiện để mua.

Không những thế Mạnh Cường và Thu Thanh phát hiện trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều thứ thải bỏ, có thể tận dụng để làm robot. Chính vì thế bộ đôi đã bắt tay tận dụng các đồ có sẵn như vỏ hộp, thanh nhôm, que nhựa, áo cũ… để ráp với nhau thành robot.

Theo đó, robot này có đôi mắt sáng nhờ bóng đèn, có thể bước đi và đẩy được chiếc xe nhờ động cơ quay làm đôi chân robot bước đi như người thật. Để tạo thêm hứng thú, các tác giả nhí đã sử dụng bộ điều khiển sóng RF được lấy từ ô tô điều khiển từ xa hỏng gắn vào robot.

Thông qua bộ điều khiển từ xa, có thể điều khiển cho robot đẩy xe tiến lên, lùi lại, quay phải, quay trái một cách dễ dàng. Ngoài ra trên xe còn được gắn một chiếc loa có gắn thẻ nhớ hoặc USB giúp robot có thể hát và kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth (kết nối không dây).

Nhóm tác giả cho biết, robot nông dân vừa tạo ra món đồ chơi hữu ích vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top