Robot lượng tử chữa ung thư

(khoahocdoisong.vn) - Bác sĩ sẽ cấy một loại robot lượng tử vào cơ thể người, dò tìm phát hiện và chữa trị các tế bào ung thư mà không tổn hại đến tế bào khỏe mạnh.

Bác sĩ sẽ cấy một loại robot lượng tử vào cơ thể người, dò tìm phát hiện và chữa trị các tế bào ung thư mà không tổn hại đến tế bào khỏe mạnh. Ý tưởng của Lê Hoàng, học sinh trường THPT Trường Chinh (Q.12) và Vương Huy Giáp, học sinh trường tiểu học Đuốc Sống (Q.1), TPHCM đã xuất sắc giành giải Best Creative Award tại cuộc thi CODEMAO International Creative Coding Competition (CICCC) vừa diễn ra tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Lê Hoàng chia sẻ, đặc điểm vượt trội của công nghệ này là robot tiêu diệt chính xác các tế bào ung thư mà không tổn hại với các tế bào khỏe mạnh. Ngoài ra, trong quá trình đó, robot lượng tử cũng tiêu diệt các virus và các loài ký sinh gây bệnh cho con người. Ý tưởng về robot lượng tử hy vọng sẽ được hiện thực hóa trong tương lai gần để chất lượng cuộc sống con người sẽ được nâng cao hơn.

Đây là ý tưởng có nhiều tiềm năng để hiện thực hóa. CICCC là cuộc thi về lập trình quy mô quốc tế với sự tham gia của khoảng 150.000 thí sinh tại Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Sau vòng loại, Ban tổ chức đã chọn ra 30 thí sinh vào chung kết. Đoàn Việt Nam đoạt 2 cúp tại sân chơi này.

Theo Đời sống
back to top