Robot lau kính thông minh

Chủ nhân của ý tưởng này thuộc về hai bạn học sinh Bùi Mạnh Giỏi và Nguyễn Văn Hưng, trường THPT Gia Định, quận Bình Thạnh (TPHCM).

Robot lau kính thông minh được thiết kế giống như chiếc xe đồ chơi với việc tận dụng hộp nhựa để làm phần thân chính của xe. Ngoài ra, robot được gắn một chiếc quạt ở phần thân, khi quạt quay sẽ tạo ra lực hút rất lớn ép xe vào tường để tạo ra lực ma sát cho hai bánh xe đằng sau, từ đó giúp robot dễ dàng di chuyển tự do trên mặt kính. Bề mặt của xe tiếp xúc với tường có thể gắn được các vật dụng để lau cửa kính.

Nhóm tác giả giới thiệu về sản phẩm robot lau kính thông minh

Đặc biệt, bộ phận quan trọng nhất là bo mạch Arduino, dùng để điều khiến tất cả các hoạt động trên xe, từ việc xoay bánh xe cho đến việc điều khiển các cảm biến. Một bộn phận quan trọng nữa là Motor Shield, giúp Arduino điều khiến các động cơ bên dưới.

Các động cơ này sẽ giúp người điều khiến biết được vị trí chính xác của bánh xe để mà điều khiển xe chính xác. Một bộ phận nữa là các cảm biến siêu âm ở 3 đầu xe, giúp xe biết khi nào đã hết mặt kính để xe có thể xoay và đi tiếp…

Chỉ từ 15 – 20 giây, robot lau được 1m2, ngoài ra, robot có thể bám và di chuyển trên mọi bề mặt phẳng, chịu được tác động ngoại cảnh cao như trong điều kiện gió cấp 4.

T.Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top