Robot khử khuẩn của trường đại học lên đường hỗ trợ Bắc Giang

(khoahocdoisong.vn) - Robot khử khuẩn Phenikaa-X đã có mặt tại bệnh viện dã chiến số 2 (Bắc Giang) để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Robot khử khuẩn là một trong những sản phẩm mang tính công nghệ cao và ứng dụng trực tiếp trong việc phòng, chống dịch Covid-19 do các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu và Công nghệ Phenikaa, Công ty Cổ phần Phenikaa-X, Trường Đại học Phenikaa nghiên cứu và phát triển.

TS Lê Anh Sơn, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Công nghệ Phenikaa cho biết robot khử khuẩn có thể đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ phòng, chống dịch tại Bắc Giang với những nhiệm vụ chính như vận chuyển các nhu yếu phẩm, giám sát người bệnh và người được cách ly thông qua các camera theo dõi.

Robot có khả năng tự hành hoàn toàn và tránh các va chạm bằng cách sử dụng công nghệ LiDAR, có tích hợp trí tuệ nhân tạo để nhận diện và nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cùng hàng loạt tính năng khác.

Robot khử khuẩn kết hợp 2 phương pháp khử khuẩn UVC và hoá chất giúp triệt tiêu vi khuẩn, giảm bớt việc lây lan dịch bệnh với khả năng đi lại linh động, có thể điều khiển từ xa hoặc lập trình sẵn cho một cung đường khử khuẩn nhất định.

Các bác sĩ bệnh viện dã chiến số 2 cho hay sự có mặt của robot khử khuẩn Phenikaa-X hỗ trợ bệnh viện khá nhiều vì có thêm lá chắn bảo vệ. Robot này được chạy liên tục ở hành lang giúp khử khuẩn trong không khí.

Trước đó, các sinh viên của Trường cũng đã làm 10.000 tấm chắn giọt bắn và 10.000 chai nước Orezol gửi cho đội ngũ cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch.

Theo Đời sống
back to top