Robot giao thông

(khoahocdoisong.vn) - “Hệ thống giúp hạn chế tình trạng vượt đèn đỏ khi tham gia giao thông” do nhóm học sinh Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám (quận 10, TPHCM) thực hiện.

“Hệ thống giúp hạn chế tình trạng vượt đèn đỏ khi tham gia giao thông” do nhóm học sinh Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám (quận 10, TPHCM) thực hiện.

Chia sẻ về ý tưởng này, Nguyễn Trương Mai Phương, lớp 9/5, trưởng nhóm cho hay, mô hình cảnh sát giao thông giúp người tham gia giao thông tuân thủ đúng quy định. Từ những vật liệu đơn giản, dễ tìm kiếm, nhóm đã thiết kế thành công hệ thống cảnh báo với 3 bộ phận: 1 robot cảnh sát giao thông; 1 hệ thống đèn cảnh báo khi đèn đỏ, 1 hệ thống báo động khi có xe đậu vượt vạch quy định. Hệ thống cảnh báo khi đèn đỏ được thiết kế tại các vạch dành cho người qua đường. Khi đèn đỏ, hệ thống đèn được bật/tắt nhằm cảnh báo người tham gia giao thông dừng lại. Nếu có xe đậu vượt vạch quy định khi đèn đỏ, hệ thống báo động sẽ được kích hoạt, thông qua cảm biến siêu âm nhận tín hiệu và sẽ báo động thông qua loa giúp người tham gia giao thông đậu xe đúng vạch quy định. Điểm đặc biệt nhất của hệ thống là robot cảnh sát giao thông có chiều cao 50cm, hình dáng dễ thương với đôi mắt to tròn, miệng ngậm còi. Có thể ra tín hiệu bằng cách đưa tay về phía trước, sang trái, sang phải khi đèn giao thông chuyển sang đỏ hoặc xanh, nhắc nhở mọi người không nên vượt đèn đỏ, lẫn chiếm phần đường dành cho người đi bộ.

Theo Đời sống
back to top