Robot chống cận thị, gù lưng

(khoahocdoisong.vn) - Là thiết bị rất nhỏ bé nhưng robot chống cận thị lại có tác dụng rất lớn trong việc giám sát, đồng hành cùng sức khỏe của các em học sinh trong suốt quá trình học tập.

Chỉ cần đặt cố định robot chống cận thị trên mặt bàn, nó sẽ giám sát tư thế ngồi của các bé. Nếu ngồi sai tư thế, mặt cúi quá sát bàn, robot sẽ phát ra đèn đỏ và tín hiệu cảnh báo. Sau khi điều chỉnh lại tư thế đúng, robot sẽ chuyển tín hiệu sang mặt cười màu xanh.

Không những thế, dữ liệu mà robot thu được có thể gửi đến điện thoại của phụ huynh, từ đó cha mẹ các em sẽ biết được con mình đã có tư thế ngồi học đúng hay chưa, nhằm phòng tránh các tật khúc xạ về mắt, cũng như các bệnh về cột sống.

Đây là sản phẩm của anh Nguyễn Hữu Cường và anh Phạm Tuấn Anh, cựu sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội. Để làm được các tính năng trên, nhóm đã sử dụng cảm biến chuyển động và cảm biến siêu âm nên robot có nhận thức và tri giác. Các chip bluetooth, chip wifi và chip cảm ứng giúp chuyển tất cả dữ liệu mà nó thu thập được lên cloud và vào điện thoại của bố mẹ.

Robot hiện bán trên thị trường với giá khoảng 1,7 triệu đồng. Theo các tác giả, ý tưởng của sản phẩm là để giúp các em học sinh, thời điểm bước vào năm học mới, có một công cụ đồng hành để chống lại các bệnh học đường, giúp học sinh có thể chất khỏe mạnh để đạt hiệu quả cao hơn trong học tập.

Theo Đời sống
back to top