Robot 5 trong 1

(khoahocdoisong.vn) - Robot 5 trong 1 có thể quét dọn đường phố và tích hợp thêm nhiều chức năng như hút bụi, tưới cây, rửa đường và cứu hỏa.

Sản phẩm là ý tưởng của Hồ Chí Thông, học sinh trường tiểu học Bình Trị 2, Bình Tân, TPHCM. Robot gồm 3 phần: Phần đầu xe được thiết kế với 2 bánh răng thể hiện chức năng của chổi giúp quét và gom rác vào chính giữa. Nam châm ở ngay sau chổi, hút và phân loại rác kim loại cùng hệ thống hút rác vào bồn chứa rác.

Phần thân xe gồm bồn chứa rác, bo mạch điện tử đóng vai trò như hệ thống điều hành quản lý hoạt động của toàn hệ thống và 3 động cơ (2 động cơ bánh xe, 1 động cơ dùng để quay hệ bánh răng). Phần đuôi xe gồm bồn chứa nước, cần tưới nước, động cơ servo điều khiển cần tưới nước… phục vụ chức năng tưới cây, rửa đường và chữa cháy. Robot được điều khiển thông qua một remote bằng thiết bị phát và nhận tín hiệu. Nút khởi động được gắn ngay trên bo mạch điện tử nằm ở phần thân robot.

Với cấu tạo này robot có thể thực hiện tới 5 chức năng bao gồm quét dọn, hút bụi, tưới cây, rửa đường và chữa cháy. Trong khi vừa gom rác, robot sẽ vừa thực hiện song song hút bụi, rửa đường, tưới cây, đồng thời có thể kịp thời dập tắt những đám cháy nhỏ.

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top